Giáo xứ Phú Bình: Niềm vui Phục sinh

Giáo xứ Phú Bình: Niềm vui Phục sinh

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 27.3.2016, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài Gòn đã quy tụ đông đảo để hiệp dâng Thánh lễ mừng Chúa Phục Sinh.

Khởi đầu là cuộc rước vào lúc 17g00, cộng đoàn đi kiệu cung nghinh Chúa Phục Sinh trong khuôn viên nhà thờ. Các bài suy niệm giúp mọi người suy nghĩ về ý nghĩa của mầu nhiệm Phục Sinh. Đức Kitô đã đánh bại thần chết, Ngài đã sống lại vinh quang để mở lối vào đời sống mới cho chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta sống cho con người mới, biết đáp ứng những giá trị tốt đẹp của Tin Mừng như bình an, sự thật và tình yêu thương. 

Trong lời mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Vương Sĩ Tuấn chào mừng cộng đoàn hiện diện. Cha nói đến niềm vui Phục Sinh là niềm vui lớn lao, là niềm hy vọng vào đời sống mới cho mỗi tín hữu. Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, cha chánh xứ ban bí tích Thánh Tẩy cho bác sĩ Lâm Anh Minh, Việt kiều từ Mỹ về, bên cạnh anh còn có các soeur Dòng Đức Bà Truyền Giáo, các bác sĩ bệnh viện Pháp Việt và bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình bác sĩ Lâm Anh Minh, cùng quý anh chị em trong ngày kỷ niệm lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy cách đây 1 năm tại Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nói đến tầm quan trọng của biến cố Chúa Giêsu Phục Sinh trong đời sống Kitô hữu. Thánh Phaolô nói: “Nếu Đức Kitô không sống lại thì lời rao giảng của chúng tôi là vô ích và niềm tin của anh em là hão huyền”. Điều làm nên xác tín Đức Kitô Phục sinh là nhờ tình yêu. Tin Mừng thuật lại câu chuyện hai môn đệ Phêrô và Gioan chạy ra mồ trống. Ông đã thấy và đã tin. Tin vào Đức Kitô Phục Sinh là một điều rất quan trọng. Gioan được xem là người môn đệ Chúa yêu, ông đã theo sát Chúa Giêsu trong hành trình sứ vụ của Ngài và sau cùng là ông đứng dưới chân thập giá với Chúa Giêsu.

Xác tín vào Đức Kitô Phục sinh không dừng lại ở lý luận suy tư thần học, nhưng còn là đi vào trong mối tương quan với Ngài. Niềm tin vào Đức Kitô Phục sinh làm cho chúng ta biết dấn thân loan báo Tin Mừng, trung thành trong đức tin, lòng cậy trông, tình yêu mến, dấn thân trong con đường yêu thương của Chúa, cho dù có gặp thử thách gian nan. Thánh Gioan đã thấy và đã tin bởi ông cảm nghiệm bằng tình yêu. Anh Lâm Quang Minh trở thành con cái Chúa được gia nhập Giáo hội trong bí tích Rửa Tội cũng đã thấy và đã tin. Đức tin của anh là thiết lập mối tương quan gắn bó thân tình với Chúa, anh được Chúa yêu thương thúc đẩy mời gọi. Đức tin Công giáo đến với anh không phải là cái gì chớp nhoáng, nhanh chóng, nhưng là trong một thời gian dài. Từ lâu, khoảng hơn 10 năm làm việc và công tác tại Việt Nam, anh đến dự lễ nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, âm thầm ngồi ở một góc nào đó nghe giảng, để rồi Lời Chúa soi sáng cho anh tìm hiểu Đức tin Công giáo, theo học đạo. Cho đến hôm nay, anh mới chính thức gia nhập Giáo hội. Hơn nữa, khi thấy các soeur chăm sóc phục vụ những người nghèo và những bệnh nhân, anh cảm thấy mình được thu phục, anh cảm thấy như gặp được chứng nhân của Chúa Kitô Phục Sinh. Anh đã nhiều lần tâm sự, đối với anh, đức tin mang lại cho anh sự bình an khôn tả.

Cha Giuse kết thúc bài giảng bằng lời nhắn nhủ: Mỗi người chúng ta cũng được mời gọi đi vào tương quan tình yêu Chúa, tức là kết hiệp với Chúa Giêsu và cảm nhận sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống thường ngày.

Sau đó là Nghi thức ban các bí tích Khai tâm cho anh Lâm Quang Minh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ Phú Bình chúc mừng phục sinh đến cộng đoàn phụng vụ. Xin Đấng Phục sinh ban cho chúng ta tràn đầy bình an, ơn thánh và niềm vui, và xin Ngài nâng đỡ cuộc sống chúng ta có nhiều thử thách gian nan luôn trung thành là môn đệ Chúa Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top