Giáo xứ Phú Bình: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Phú Bình: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Phú Bình: Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

“Hôm nay mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời một lần nữa mỗi người Công Giáo chúng ta được nhắc nhở xác tín rằng: quê hương đích thực chúng ta là ở trên trời cao, nơi đó chúng ta sẽ được hưởng vinh quang Thiên Chúa”. Đó là lời nhắc nhở của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Văn Trí, chánh xứ giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo khu Đức Mẹ, cử hành lúc 18 giờ thứ Năm 15/08/2019. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, các đoàn thể, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn giáo dân cùng hiệp thông và dâng lời cầu nguyện với giáo khu Đức Mẹ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ đã tề tựu đông đủ, tham gia rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ trong lời ca, tiếng nhạc, và lời kinh Mân Côi sốt sắng để tôn vinh và mừng kính Mẹ Maria về trời cả hồn lẫn xác. Sau khi kiệu Đức Mẹ được rước lên cung thánh, Linh mục chủ tế xông hương và Thánh lễ bắt đầu.

Bước vào Thánh lễ, Linh mục chủ tế chúc mừng bổn mạng giáo khu Đúc Mẹ cũng như các xơ, các bà cùng chị em nhận thánh hiệu Đức Mẹ Maria làm bổn mạng được mừng kính hôm nay.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita đã chia sẻ về sự sống lại của Chúa Giêsu phục sinh, người đã đi trước để mở đường dẫn chúng ta đi theo.

Linh mục chủ tế tiếp tục nhắc nhở cộng đoàn về 1 trong 4 tín điều mà Hội Thánh buộc mỗi người tín hữu phải tin và giữ: đó là Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Linh mục chủ tế chia sẻ thêm, Chúa Giêsu đã sống lại và phục sinh thì chúng ta cũng sẽ được sống lại và phục sinh như Người. Điều đó chúng ta có trong kinh Tin Kính: “Tôn tin xác loài người ngày sau sống lại”. Khi Mẹ Maria cưu mang Chúa Giêsu tới nhà ông Giacaria, bà Êlizabét đã chúc mừng Mẹ vì đã tin vào những gì Thiên Chúa hứa. Thiên Chúa đã hứa cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc ở nước Thiên Đàng, thì chúng ta phải tin như thế. Chính Mẹ Maria đã cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa qua lời “Xin vâng”. Do đó, Thiên Chúa cũng muốn chúng ta lắng nghe lời Chúa mời gọi để chúng ta thực hành trong đời sống. Chính Mẹ Maria là mẫu gương của việc lắng nghe Lời Chúa, suy gẫm Lời Chúa và thực hành Lời Chúa cho chúng ta noi theo để nhận được ân thưởng của Thiên Chúa.

Sau bài giảng, đại diện giáo khu Đức Mẹ thay mặt cộng đoàn đọc các lời nguyện dâng lên Thiên Chúa và các em trong giáo khu Đức Mẹ dâng lễ vật.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, vị đại diện giáo khu Đức Mẹ đã ngỏ lời cám ơn Linh mục chánh xứ, các tu sĩ và toàn thể các thành phần dân Chúa giáo xứ đã tham dự cuộc rước kiệu cũng như thánh lễ thật sốt sắng, để cầu nguyện cho giáo xứ nói chung và giáo khu Đức Mẹ nói riêng, cũng như những người chọn Mẹ Maria làm bổn mạng. Sau đó, mọi người hân hoan đón nhận phép lành và cùng dâng lên Mẹ lời hát ngợi ca trước khi ra về.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ 30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top