Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ

“Chúng ta tôn vinh Chúa Kitô Vua là quy phục Ngài, qua việc nhìn nhận những người khác là hình ảnh của Chúa, để yêu thương và phục vụ họ”. Đó là những lời kêu mời của cha chánh xứ Phú Bình trong Thánh lễ Chúa Kitô Vua.

Chiều nay ngày 26.11.2017, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ đã hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua, bổn mạng giáo khu. Cộng đoàn tham dự cuộc rước kiệu và Thánh lễ thật đông đảo trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Lúc 17g, cộng đoàn giáo xứ cùng đi rước kiệu tôn vinh Chúa Giêsu Vua chung quanh nhà thờ. Đoàn rước có hội Legio Mariae, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm, cha chánh xứ và quý vị Thừa tác viên ngoại thường, mọi người bằng những bài thánh ca, những lời kinh hướng lòng trí về Chúa Giêsu Kitô, quy phục quyền bính mong muốn trở thành thần dân của Nước Trời.

Sau đó, Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Gioan Bt. Trần Văn Trí chủ tế, cùng với một cha khách và thầy phó tế phụ lễ. Đầu Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng khu đạo Kitô Vua, xin Chúa Kitô là Vua của mỗi chúng ta, từng lời nói, việc làm và cuộc sống chúng ta thể hiện vai trò làm sáng danh Chúa.

Bài giảng của cha khách mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm hình ảnh Chúa Giêsu, vị vua trút bỏ vinh quang, tự hạ đến tận cùng vì yêu thương nhân loại. Trong nhân loại, vua chúa thường ra tỏ ra uy quyền, bóc lột, tham lam, chỉ muốn người ta phục vụ suy tôn mình. Chúa Giêsu Vua lại muốn chúng ta học với Ngài ở tình yêu khiêm nhường, Ngài muốn chúng ta được chia sẻ hạnh phúc vĩnh cửu. Vị Vua Giêsu khác thường ở tinh thần phục vụ yêu thương. Ngài vâng phục Thánh ý Thiên Chúa Cha đã đến trong trần gian để cứu chuộc con người. Chúng ta muốn là thần dân của Vua Giêsu chỉ một có cách là quan tâm chia sẻ thăm viếng những người đau bệnh, chia cơm sẻ áo, ân cần hỏi thăm những người thân yêu trong gia đình, khu xóm, những người nghèo đói túng thiếu. Vua Giêsu cũng là thẩm phán tối cao của nhân loại sẽ phán xét chúng ta dựa trên những việc chúng ta đã làm cho người khác hay từ chối trước người nghèo sống bên cạnh mình.

 Sau lời nguyện hiệp lễ, ông đại diện Khu giáo Kitô Vua tri ân cha chánh xứ, quý cha và toàn thể cộng đoàn đã chúc mừng, cầu nguyện trong ngày lễ bổn mạng Chúa Kitô Vua. Nguyện xin bình an của Chúa Giêsu gìn giữ, che chở quý cha và mọi người luôn thăng tiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top