Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ

Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ

Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ

“Cầu nguyện cho tất cả mỗi người chúng ta biết noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ) sống chứng tá cho niềm tin của mình trong môi trường sống” - đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm.) Gioan Baotixita (Gb.) Trần Văn Trí - chánh xứ giáo xứ (Gx) Phú Bình khi chủ tế thánh lễ lúc 17g, Chúa Nhật 17.11.2019 tại nhà thờ Gx.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm. chủ tế và thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn cùng với quý chức Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) Gx đã rước kiệu ảnh CTTĐ từ tiền đình nhà thờ lên cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm. chủ tế đã có lời chúc mừng bổn mạng của HĐMV giáo xứ. Sau phần công bố Tin Mừng của thầy Phó tế Phêrô, Lm. chủ tế đã chia sẻ về sự chọn lựa Chúa Giêsu dành cho các môn đệ và dân chúng đang theo Người: “Ai muốn theo tôi, vác Thánh giá mình hàng ngày mà theo”. Và chính Người cũng đưa ra giải pháp để thực hiện, đó là phải từ bỏ chính con người của mình. Lm. chủ tế cũng đưa ra các nhân vật muốn theo Chúa được nói đến trong Tin Mừng: anh thanh niên con nhà giàu, ông trưởng ty thuế vụ Giakêu. Một người bỏ đi khi biết đến điều kiện theo Chúa là phải từ bỏ mọi sự, còn ông Giakêu lại khao khát mong nhìn thấy ơn cứu độ và sẵn sàng từ bỏ những gì mình có. 

Lm. chủ tế chia sẻ thêm: mừng kính CTTĐ hôm nay, Giáo hội mời gọi mọi người hãy sống theo gương sáng của tất cả CTTĐ, những người đã sống theo những gì Thiên Chúa dạy và minh chứng cho niềm tin bằng Lời và bằng chính máu của mình. So với việc sống đạo của CTTĐ ngày xưa và cách sống đạo của chúng ta ngày nay, không còn nhiều cấm cách, có được sốt sắng như ngày xưa không ? Chúng ta phải tự trả lời với CTTĐ là tổ tiên của chúng ta.

Để đúc kết bài chia sẻ, Lm. chủ tế đã nhắn nhủ mọi người yêu mến và tôn trọng những người hy sinh thời gian, sức khỏe để phục vụ mình và phục vụ sự phát triển của Gx. Lm. chủ tế cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho từng người trong HĐMV Gx vững vàng trong đời sống đức tin của mình và nhiều ơn lành hồn và xác.

Sau phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV Gx đã có lời cảm ơn Lm. chủ tế, quý tu sĩ, hội đoàn và ca đoàn đã giúp cho HĐMV thực hiện nhiệm vụ của mình. Nhân dịp này HĐMV cũng xin chúc mừng Lm. Gb. Trần Văn Trí, tròn 3 năm trở nên chủ chăn của cộng đoàn Gx. Phú Bình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, cùng với những hình ảnh kỷ niệm được ghi lại giữa các quý chức tân cựu HĐMV và Lm. chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top