Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Phú Bình: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Sáu ngày 30-12-2011, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ đã long trọng mừng kính lễ Thánh Gia Thất, bổn mạng giáo xứ.

Thánh lễ hôm nay cộng đoàn hân hoan đón mừng Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm mục vụ chung vui cùng giáo xứ và cũng là dịp ngài ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi. Cha chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm đã chào đón Đức cha phụ tá ngay trước cổng nhà thờ, với hàng rào danh dự gồm các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, các cha mẹ đỡ đầu, các hội đoàn, cùng quý chức trong HĐMV giáo xứ Phú Bình.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ có cuộc cung nghinh ảnh Thánh Gia Thất trong khuôn viên nhà thờ. Kế đó, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ Phú Bình. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, cha Chánh xứ Phú Bình Giuse Nguyễn Văn Niệm, cha phụ tá giáo xứ Phú Bình Giuse Đinh Quang Lâm và quý cha trong hạt Phú Thọ, cùng quý cha thân quen.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha giúp các em hiểu: Chúa Giêsu, dù là Con Thiên Chúa quyền năng vô cùng, khi sinh ra làm người trong trần gian, Ngài cũng giống chúng ta mọi đàng, chỉ trừ tội lỗi. Ngài được nuôi dưỡng, chăm sóc và lớn lên trong một mái ấm gia đình như tất cả mỗi người chúng ta, Ngài có cha mẹ là Thánh cả Giuse và Đức Mẹ Maria.

Ngỏ lời cộng đoàn hiện diện, Đức cha nói: Chính anh em là những bậc làm cha, làm mẹ được mời gọi cộng tác với Chúa Thánh Thần, thực hiện công trình giáo dục con cái, giúp con cái được biến đổi nên giống Chúa Giêsu hơn. Trong tình hình xã hội Việt Nam hiện nay, đời sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn và khủng hoảng, gần đây tình trạng ly dị đổ vỡ trong các gia đình Công giáo vẫn có. Các bậc cha mẹ phải ý thức vai trò của mình, để biết giáo dục con cái, giúp con cái trở nên những con người tốt, hữu ích cho xã hội và cho Giáo hội.

Sau bài giảng, Đức cha chủ sự Nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho một số em thiếu nhi và người lớn trong giáo xứ.

Sau đó, Thánh lễ được được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện HĐMV giáo xứ cám ơn Đức cha, cha chánh xứ, quý cha. Kế đó là lời cám ơn của một em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Liền sau đó, ca đoàn thiếu nhi trình diễn một vũ khúc thật vui tươi: “Giáng sinh về”, đó như là lời cầu chúc Giáng Sinh và Năm Mới 2012 An Bình của toàn thể cộng đoàn giáo xứ dành cho Đức cha, quý cha hiện diện và cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Gia Thất bổn mạng cộng đoàn giáo xứ Phú Bình kết thúc tốt đẹp, mọi người tham dự tiệc liên hoan tại nhà sinh hoạt giáo xứ, cùng sống bầu khí đại gia đình giáo xứ Phú Bình luôn yêu thương và hiệp nhất trong hồng ân của Chúa Giêsu Hài Đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top