Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ

Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ

Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô Tông đồ

WGPSG -- “Chúng ta hãy gìn giữ Hội Thánh của Chúa bằng cách luôn lắng nghe và tuân theo sự chỉ dẫn của các vị mục tử". Đây là lời nhắn nhủ chân tình của tân linh mục (Lm) Phêrô Trần Anh Tuấn với cộng đoàn dân Chúa, khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ - thánh lễ bổn mạng của ngài và cũng là ngày kỷ niệm 13 năm hồng ân linh mục của Lm Gioan Baotixita Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình. Thánh lễ được cử hành lúc 17 giờ, thứ Hai 29.6.2020, tại nhà thờ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Phêrô đã giúp cộng đoàn hiểu được những gian lao, vất vả, sự hy sinh, can đảm, bất chấp nguy hiểm để hoàn thành sứ vụ của hai thánh Phêrô và Phaolô. Sau đó, ngài diễn giải về lòng tin tưởng, cậy trông, phó thác nơi Thiên Chúa của thánh Phêrô và việc Thiên Chúa đã giúp thánh nhân vượt qua cái chết trong gang tấc; cũng như hành trình theo Chúa của thánh Phaolô qua thư gửi ông Timôthê.

Để kết thúc bài chia sẻ, Lm Phêrô mời gọi: “Chúng ta hãy gìn giữ Hội Thánh của Chúa bằng cách luôn lắng nghe và tuân theo sự chỉ dẫn của các vị mục tử. Hãy nhớ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Tổng Giám Mục Giuse, các mục tử trong Giáo hội, cách riêng cho Lm chánh xứ Gioan Baotixita của chúng ta trong ngày kỷ niệm 13 năm lãnh nhận tác vụ linh mục, Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu - dòng Camillo, người con của giáo xứ và con trong ngày mừng lễ bổn mạng".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top