Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên

Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên

Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng Huynh Trưởng – Giáo Lý Viên

“Thánh Phanxicô Xaviê đã không quản ngại khó khăn gian khổ đã đi khắp nơi trên thế giới …để rao giảng Tin Mừng cho mọi người, đón chờ Chúa đến” - Đó là lời chia sẻ của thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn trong thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của các anh chị huynh trưởng – Giáo lý viên (HT – GLV) giáo xứ (Gx) Phú Bình, do linh mục (Lm.) Gioan Baotixita (Gb.) Trần Văn Trí - chánh xứ giáo xứ - chủ tế.

Thánh lễ được cử hành lúc 7 giờ, Chúa Nhật 01.12.2019, tại nhà thờ giáo xứ với sự đồng tế của quý linh mục Phêrô Nguyễn Như Hiếu và Gb. Nguyễn Trọng Tín. Tham dự thánh lễ còn có các cựu HT – GLV của giáo xứ, các thân nhân, ân nhân và cộng đoàn giáo xứ.

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) trong giáo xứ đã tập trung thành hàng ngũ chỉnh tề trước nhà chờ Phục Sinh để chào cờ và cùng rước kiệu thánh Phanxicô Xaviê từ đây tiến vào cung Thánh nhà thờ.

Trong phần công bố và chia sẻ Tin Mừng, thầy phó tế đã mời gọi các em TNTT, trong ngày mở đầu năm phụng vụ mới, hãy chuẩn bị tâm hồn đón chờ ngày Chúa quang lâm. Ngày Chúa đến sẽ bất ngờ và Người sẽ xét xử đồng thời sẽ ban hòa bình cho toàn thế giới. Do đó, cộng đoàn và nhất là các em TNTT hãy chuẩn bị để xứng đáng làm sứ giả hòa bình của Chúa.

Thầy chia sẻ tiếp về gương rao giảng Tin mừng của Thánh Phanxicô Xaviê, người đã cống hiến cả cuộc đời mình để đi rao giảng Tin mừng khắp nơi, không quản ngại đường xá xa xôi. Và để đúc kết, thầy cũng mong các anh chị HT - GLV hãy theo gương thánh nhân giảng dạy giáo lý cho các em TNTT để sẵn sàng đón Chúa đến.

Tiếp nối là phần tuyên hứa gia nhập Ban HT - GLV với nhiệm vụ dạy giáo lý cho các em TNTT của 5 anh chị đội trưởng. Lm chánh xứ đã tiếp nhận và trao khăn quàng mới: khăn đỏ viền vàng cho 5 anh chị trên.

Sau phần hiệp lễ, anh đoàn trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Phú Bình đã có lời tâm tình tạ ơn gửi đến cha xứ Gioan Baotixita, quý cha đồng tế, đã có một thời hướng dẫn các HT – GLV, và quý thầy, quý nữ tu cùng các thân nhân, ân nhân..

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày sau khi quý cha, quý thầy, quý nữ tu chụp hình lưu niệm với tân, cựu và HT – GLV.

Để chuẩn bị cho thánh lễ mừng bổn mạng, các anh chị HT – GLV đã tham dự thật sốt sắng buổi tĩnh tâm vào thánh lễ Chúa Nhật 24/11/2019 vào lúc 7 giờ đến 8 giờ.

Sau thánh lễ các anh chị HT–GLV cùng với các tân, cựu HT–GLV, đặc biệt có sự tham dự của Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - chánh xứ Nam Thái - cũng là 1 cựu HT–GLV  của Đoàn TNTT Gx. Phú Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top