Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh

Giáo xứ Phú Bình: Mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh

WGPSG --  “Các thiếu nhi nên thánh theo gương Thánh Đaminh Saviô là biết nói không với dịp tội”. Đó là những lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Phú Bình với các em lễ sinh trong ngày mừng bổn mạng.

Sáng nay Chúa Nhật 12.06.2016 tại giáo xứ Phú Bình Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ Chúa Nhật XI Thường niên. Đặc biệt Ban Lễ sinh mừng kính Thánh Đaminh Saviô vào Thánh lễ thiếu nhi lúc 7g00 sáng. Trước Thánh lễ, cộng đoàn được nghe đọc lại tiểu sử Thánh Đaminh Saviô là mẫu gương sáng ngời về lòng yêu mến Chúa và chuyên cần phục vụ bàn thờ. Nhờ đó, các em lễ sinh học tập và noi theo gương thánh nhân trong bổn phận hằng ngày. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Vương Sĩ Tuấn chủ tế. Đông đảo các em thiếu nhi Thánh Thể, các anh chị huynh trưởng, quý phụ huynh và cộng đoàn phụng vu hiệp dâng Thánh lễ.

Phần phụng vụ Lời Chúa do các em lễ sinh phụ trách.

Trong bài giảng, cha chánh xứ khai triển bài Tin Mừng về câu chuyện người phụ nữ tội lỗi đã thể hiện lòng yêu mến Chúa, và bà cũng đã đón nhận được lòng thương xót Chúa. Bằng những câu hỏi trực tiếp với các em thiếu nhi, cha đã nói đến những nét chính trong cuộc đời Thánh Đaminh Saviô. Đó cũng là con đường nên thánh mà mỗi thiếu nhi cũng phải noi theo. Bí quyết mà thánh nhân dạy chúng ta là sống trong sạch, phục vụ qua lời tâm niệm “Thà chết không phạm tội”. Cha ước mong mỗi lễ sinh sẽ được nên thánh. Vì thiếu nhi là tương lai của giáo xứ. Trong số các em hiện diện hôm nay sẽ trở thành linh mục, tu sĩ sau này nếu Chúa chọn.

Trong Thánh lễ có Nghi thức tuyên hứa tận tâm phục vụ bàn thờ, xin Chúa nâng đỡ và ban ơn cho các em luôn ý thức nhiệm vụ của mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban Lễ sinh cám ơn cha chánh xứ, quý phụ huynh và quý ân nhân, cộng đoàn phụng vụ đã yêu thương và đồng hành với Ban Lễ sinh. Trong đó có những thiếu sót cần sự chỉ dạy của mọi người, để các em có thể làm tốt nhiệm vụ phục vụ bàn thờ nơi cộng đoàn giáo xứ. Đặc biệt, cha chánh xứ đã về với giáo xứ gần 6 tháng nhưng ngài đã dành cho Ban Lễ sinh sự quan tâm, thao thức muốn cho các em trở nên những thiếu nhi ngoan của Chúa Giêsu và trở thành những tông đồ của Lòng Chúa Thương Xót.

Xin Thánh Đaminh Saviô chuyển cầu cho mỗi lễ sinh trong công việc phục vụ được nhiệt tình và hăng say.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top