Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

“Các con hãy dùng tình yêu để yêu thương các bạn khác và cũng để cám ơn tình yêu của Thiên Chúa đã yêu thương các con”. Đó là lời nhắn nhủ của thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn trong thánh lễ Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể do linh mục Gioan Baotixita (Lm.Gb.) Trần Văn Trí chủ tế vào lúc 7 giờ, Chúa Nhật 29/9/2019 tại nhà thờ giáo xứ.

Trước khi tham dự thánh lễ, các em thiếu nhi xứ đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu giáo xứ Phú Bình đã cùng với linh mục chủ tế, thầy phó tế Phêrô, các tu sĩ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ rước kiệu cung nghinh tượng Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu chung quanh bờ hồ giáo xứ, và tiến vào đặt trên cung Thánh.

Thánh lễ diễn ra sau lời chúc mừng bổn mạng đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Phú Bình, bổn mạng ca đoàn Thiên Thần (Tổng Lãnh Thiên Thần Micael) những ai nhận Thánh Têrêsa làm bổn mạng, cũng như các thân nhân, ân nhân được nhiều hồng ân Thiên Chúa, để tiếp tục chia sẻ với những công việc chăm sóc cho thiếu nhi giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa (Lc 16, 19-31), thầy phó tế Phêrô đã giúp các em thiếu nhi đón nhận Tin Mừng mạch lạc hơn bằng việc tóm tắt dụ ngôn “Người nhà giàu và Người nghèo Lazarô”. Thầy Phêrô giúp các em hiểu ra lý do ông nhà giàu phải sa hỏa ngục: ông ta chỉ nghĩ đến bản thân và gia đình mình mà quên đi trước cửa nhà mình có một người nghèo cần giúp đỡ.

Thầy đã nhắc lại hạnh thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu khi gặp người ăn xin. Không những Thánh nữ muốn chia sẻ đồng tiền tiết kiệm ít ỏi của mình mà còn cầu nguyện liên lỉ cho ông ta. Thánh Têrêsa yêu Chúa nên yêu tất cả những người đau khổ và cầu nguyện cho họ. Thầy không quên xin hiệp dâng những việc tốt lành của đoàn TNTT trong thời gian qua lên Thiên Chúa, và nguyện xin chuyến đi bác ái thăm viếng các em cô nhi ở Cô nhi Thiên Bình ngay sau thánh lễ này được đẹp lòng Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 8 giờ cùng ngày, các em TNTT giáo xứ ra về trong tinh thần chia sẻ và tấm lòng bác ái yêu thương nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top