Giáo xứ Phú Bình: Mùa Xuân của Lòng Thương Xót

Giáo xứ Phú Bình: Mùa Xuân của Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Chúc cụ già được sống lâu sống thọ cùng con cháu sang năm lại đón tết sang. Và kính chúc người người sẽ gặp lành tết sau được nhiều lộc hơn tết nay. Tết đến đoàn tụ cùng ở bên bếp hồng và nồi bánh chưng xanh chờ xuân đang sang”. Đó là những lời chúc cộng đoàn giáo xứ Phú Bình qua lời ca của các em thiếu nhi dành cho quý cụ và mọi người trong cuộc gặp gỡ Mùa Xuân.

Mỗi năm, trong những ngày gần đến Tết cổ truyền của dân tộc, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài Gòn lại tổ chức buổi gặp gỡ và tri ân tất cả mọi người, sau đó là tặng những phần quà nhỏ thể hiện tấm lòng kính trọng yêu thương dành cho những gia đình nghèo neo đơn trong khu vực giáo xứ, các cụ cao niên và những người đang đau bệnh.

Năm nay, nhân dịp Mùa Xuân của Năm Thánh Lòng Thương Xót, tại hội trường giáo xứ Phú Bình, cuộc gặp gỡ được diễn ra vào sáng Chúa nhật 31.1.2016, tức là 22 tháng chạp năm Ất Mùi. Việc đón tiếp các khách mời do quý anh chị thuộc Hội Legio Mariae phụ trách cùng quý ông trong Ban Điều hành các khu đạo, Ban Thường vụ HĐMVGX và các anh chị huynh trưởng.

Bầu khí thật vui tươi rộn ràng khi cha chính xứ Phú Bình Giuse Vương Sỹ Tuấn ra chào mừng và chúc tết tất cả mọi người. Qua những câu chuyện vui, những câu hát lên tinh thần vui tươi hoạt bát, cha làm bầu khí thân thiện mọi người gần gũi nhau hơn. Cha nói lên sự kính trọng, lòng biết ơn, quan tâm với quý cụ trong những hoàn cảnh khác nhau. Cuộc gặp gỡ này giáo xứ thể hiện lòng tri ân các vị khách quý là những cụ ông, cụ bà đã gắn bó với mảnh đất Phú Bình này trên 50 năm, và giáo xứ cũng đồng hành sẻ chia với những anh chị em đang đau bệnh, những gia đình nghèo neo đơn. Xin Chúa Xuân ban cho quý cụ thật nhiều sức khỏe, an vui trong tuổi già để các cụ sống lâu bên con cháu. Cha chính xứ ân cần thăm hỏi từng người trong hội trường. Mỗi người ra về nhận được một phần qua gồm có: bánh, đường, sữa và một phong bì chúc tuổi.

Trong cuộc gặp gỡ này, các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ cũng góp một bài hát: “Ngày xuân long phụng sum vầy” để chúc mừng Xuân Mới Bính Thân đến tất cả mọi người đang hiện diện. Như lời bài hát, xin chúc quý cụ, quý ông bà và các anh chị tràn đầy phúc lộc bình an của Thiên Chúa trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top