Giáo xứ Phú Bình: Lễ Thánh tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Phú Bình: Lễ Thánh tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Phú Bình: Lễ Thánh tâm Chúa Giêsu

“Mỗi người mỗi hoàn cảnh, sống trong bối cảnh sống của mình, Thiên Chúa mời gọi để đi loan báo Tin Mừng. Ai chu toàn bổn phận và trách niệm của mình trong bậc sống thì chúng ta là những người nên thánh trong chính bậc sống đó” - chính là lời chia sẻ Tin Mùng của Lm Gioan Baotixita (G.B.), chánh xứ giáo xứ Phú Bình, khi chủ tế thánh lễ Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cử hành tại thánh đường giáo xứ, Chúa Nhật 29/6/2019.

Mở đầu thánh lễ lúc 17giờ là cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu với sự tham dự của các hội đoàn: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT), Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Legio Mariᴂ, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn trong lời suy niệm cùng lời ca chung quanh khuôn viên nhà thờ.

Trong phần công bố và chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ đã nêu lên 3 người đi theo Chúa: Một người xin đi theo Chúa đến mọi nơi, nhưng Chúa đã cho biết về Chúa và cuộc đời khó khăn khi theo Chúa rao giảng Tin Mừng. Người thứ hai được mời gọi theo Chúa không màng đến người thân nhưng để tình yêu của Chúa ở lại và trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể mang Chúa đến cho mọi người. Người còn lại, xin được từ biệt gia đình trước khi đi theo Chúa. Nhưng Chúa đã bảo rằng, một khi đã theo Chúa thì phải gác mọi việc lại, toàn tâm toàn ý trong việc phụng sự Thiên Chúa. Chúa luôn coi trọng gia đình, ngay cả trong Mười Điều Răn, Điều Răn thứ Bốn cũng dạy ta thảo kính cha mẹ, và trên Thập giá, Chúa cũng trối Đức Mẹ lại cho Thánh Gioan để tiếp tục bổn phận hiếu thảo. Như thế, việc loan báo Tin Mừng không phải ở trong lĩnh vực riêng biệt nào, mà được mời gọi loan báo Tin Mừng trong mỗi hoàn cảnh sống thường ngày của mình.

Lm G.B. tiếp tục chia sẻ: Chúng ta phải sống để loan báo Tin Mừng bằng đời sống đạo đức, bác ái hay cá nhân của mình. Để đúc kết lại, Lm G.B hướng dẫn cộng đoàn: Là môn đệ của Chúa Giêsu sống trong bối cảnh xã hội hôm nay, phải nhìn lại cách sống của mình sao cho chu toàn bổn phận và trách nhiệm mà Thiên Chúa trao phó và cho Lời Chúa được phản ảnh trên chính đời sống của chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật của GĐPTTT giáo xứ và phần phụng vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ, ông Đoàn trưởng Xứ đoàn GĐPTTT giáo xứ Phú Bình đã thay mặt các đoàn viên cảm ơn Lm chánh xứ cũng là Lm linh hướng của Xứ đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 20, mọi người ra về trong tình yêu thương, hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top