Giáo xứ Phú Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Phú Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa

WGPSG – “Chúng ta hãy đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào tâm hồn với tấm lòng yêu mến chân thành, muốn sống gắn bó với Ngài cách mật thiết, học sống hy sinh, yêu thương và phục vụ như Chúa Giêsu”, cha chánh xứ Phú Bình Gioan Bt. Trần Văn Trí đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn, khi ngài chủ sự Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, bổn mạng khu đạo Thánh Thể, được cử hành lúc 17g00 Chúa nhật, 18.6.2017 tại thánh đường Phú Bình.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh Mình Thánh Chúa chung quanh thánh đường. Mình Thánh Chúa dừng lại ở từng trạm chầu, mọi người thờ lạy và suy tôn Thánh Thể qua những bài thánh ca, những tâm tình cầu nguyện thật sốt sắng. Có tất cả 4 trạm chầu của các khu đạo, cuối cùng là trạm đồi Đức Mẹ Phù Hộ.

Kế đó, Thánh lễ mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa được cha chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và cha nguyên chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Niệm, hiện đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa.

Trong bài giảng, cha xứ GB nói về bí tích Thánh Thể là mầu nhiệm Tình yêu, Chúa Giêsu ban Thịt và Máu Ngài làm lương thực thần linh nuôi dưỡng chúng ta. Chúng ta tri ân cảm tạ tình yêu của Chúa Giêsu, Ngài đã chịu hiến tế chính mình trên thập giá để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta rước lễ, đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể với tấm lòng yêu mến chân thành, muốn sống gắn bó với Ngài cách mật thiết. Chúng ta cũng phải học sống hy sinh, yêu thương và phục vụ như Chúa Giêsu. Bánh Thánh Thể là manna mới thể hiện tình thương của Thiên Chúa, trong lịch sử cứu độ và cho đến ngày nay Thiên Chúa vẫn ban phát lương thực để nuôi ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo khu Thánh Thể có lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể, nhờ việc kết hiệp với Ngài qua tấm bánh bé nhỏ, chúng ta học sống theo tinh thần yêu thương của Chúa Kitô, biết chia sẻ cơm áo vật chất và tinh thần với tha nhân, quan tâm đến mọi người trong cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top