Giáo xứ Phú Bình: Lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Phú Bình: Lễ cầu cho các linh hồn

Giáo xứ Phú Bình: Lễ cầu cho các linh hồn

WGPSG -- “Hôm nay, Giáo hội khơi lại cho chúng ta niềm hy vọng rằng, Chúa Giêsu chính là nguồn sống và nhờ kết hợp với người mà chúng ta có được sự sống đời đời". Đó là lời nhắn nhủ của thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn (thầy Phêrô) với cộng đoàn, trong Thánh lễ cầu cho các linh hồn lúc 17g thứ Bảy, ngày 02.11.2019 tại tiền đình nhà chờ Phục Sinh của giáo xứ Phú Bình. Thánh lễ do linh mục chánh xứ Gioan Baotixita Trần Văn Trí (Lm chánh xứ) chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Phú Bình

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các linh hồn đã ly trần, đặc biệt cho các linh mục đã phục vụ giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, thầy Phêrô nhắn nhủ cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời trong ơn nghĩa Chúa, nhưng họ còn cần được thanh luyện do những lầm lỗi ở đời, để đạt được sự thánh thiện, hầu tiến vào cuộc vui đời đời. Chính Chúa Giêsu là sự sống đời đời và chúng ta cần phải đến với Chúa và tin vào Người, vì ai tin vào Người thì dù có chết cũng được sống, và ai sống mà tin vào người sẽ được sống đời đời.

Thầy Phêrô cũng chia sẻ thêm theo Bài đọc 1: Ông Macabê đã tin vào đời sau và đã gửi tiền xin lễ cho các chiến binh của ông. Ngày nay, Hội Thánh mời gọi chúng ta đừng lãng quên các linh hồn, trong đó có linh hồn ông bà, cha mẹ, người thân yêu của chúng ta, những người chúng ta chịu ơn,…đang khao khát diện kiến nhan Thánh Chúa. Sự cầu nguyện và việc lành phúc đức của chúng ta sẽ giúp nhiều cho việc thanh luyện của họ. Vì thế Giáo hội mời gọi chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn đó mau chóng hoàn tất việc thanh luyện trước tòa Chúa và hưởng vinh quang Thiên Quốc. Và các linh hồn đó sẽ cầu nguyện lại cho chúng ta vượt qua sóng gió thế gian để hưởng vinh phúc đời đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ mời cộng đoàn cùng hướng về nhà chờ Phục Sinh để đọc chung một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính cầu cho các linh hồn đã qua đời trong giáo xứ. Sau đó Lm chánh xứ cùng thầy Phêrô tiến vào nhà chờ Phục Sinh dâng nhang trước di ảnh các cha cố tiền nhiệm của giáo xứ. 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00. Cộng đoàn giáo dân nán lại, vào nhà chờ Phục Sinh, để viếng hài cốt thân nhân và cầu nguyện cho họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top