Giáo xứ Phú Bình: Kỷ niệm 6 năm cung hiến thánh đường

Giáo xứ Phú Bình: Kỷ niệm 6 năm cung hiến thánh đường

WGPSG -- “Hôm nay đáng ghi muôn đời. Hôm nay Chúa thương dân Người. Hôm nay Chúa đem dân người lên núi Sion”. Bài ca nhập lễ trên đây đã dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Phú Bình vào Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 6 năm cung hiến thánh đường (17.4.2010-17.4.2016).

Thánh lễ diễn ra vào lúc 17 giờ Chúa nhật 17.4.2016, Chúa nhật Chúa Chiên Lành, do Cha chánh xứ Phú Bình Giuse Vương Sĩ Tuấn chủ tế. Trong lời mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn hướng lên Thiên Chúa với tâm tình tri ân cảm tạ. Vì hôm nay là ngày đáng ghi nhớ. Ngày hồng ân Thiên Chúa ban cho chúng ta. Chính Thiên Chúa đã cho chúng ta một ngày, cách đây 6 năm, thánh đường giáo xứ Phú Bình được cung hiến. Và hơn nữa, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình trải qua gần 60 năm với biết bao nhiêu thăng trầm thay đổi, nhưng được Thiên Chúa quan phòng che chở, đã sống đức tin và làm chứng cho Chúa trên vùng đất này.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, cha chánh xứ khai triển các ý nghĩa của nhà thờ được thánh hiến cho Thiên Chúa. Nhà thờ nơi Thiên Chúa hiện diện, Ngài ở nơi nhà tạm. Chính Thiên Chúa qui tụ chúng ta lại, đến nhà thờ là chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa. Nhà thờ cũng là nơi chúng ta đón nhận sự chở che bảo vệ của Vị Mục Tử Giêsu, chăm sóc đời sống thiêng liêng cho chúng ta, để chúng ta tránh khỏi mọi sự cám dỗ. Nhà thờ cũng là nơi chúng ta được chữa lành qua đời sống bí tích, thể xác và linh hồn. Giáo xứ Phú Bình được dâng hiến cho Thánh Gia, nghĩa là mỗi người trong giáo xứ trở thành một gia đình, yêu thương quan tâm chia sẻ cho nhau. Giáo xứ chính nơi cộng đoàn sống tình yêu thương và loan báo Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa cho anh chị em chung quanh, tất cả mọi người trong giáo xứ đều chia sẻ nhiệm vụ đó, từ cha xứ đến quý vị HĐMVGX, các hội đoàn và tất cả mọi người trong giáo xứ. Đó là mục tiêu chúng ta phải nỗ lực hằng ngày, là thước đo để chúng ta biết chúng ta có sống theo ý định của Thiên Chúa. Chúa Giêsu chính là Mục Tử thật sự, Ngài đang chăm sóc và bảo vệ chúng ta, không ai thay thế được Chúa Giêsu. Ngài đang hiện diện với chúng ta. Nhưng Ngài mời gọi chúng ta tham gia vào công việc mục tử của Chúa Giêsu. Bởi vậy, chúng ta phải mang tâm tình và cách hành xử của Chúa Giêsu, và là dấu chỉ của vị Mục Tử Giêsu giữa lòng thế giới.   

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ cám ơn tất cả mọi người, Ban Thường Vụ HĐMVGX, các khu đạo, quý nữ tu, các ca đoàn đã tận tâm cộng tác với giáo xứ trong thời gian vừa qua, cha ước mong rằng với sự cộng tác của mọi người trong công việc chung, giáo xứ sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong sự hiệp nhất yêu thương và sống đúng theo như ý Chúa mong muốn.

Xin tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ Phú Bình có một ngôi nhà thờ khang trang thoáng mát như ngày hôm nay. Và  xin Chúa trả cộng bội hậu cho quý cha cũng như tất cả mọi người không những đóng góp xây dựng ngôi nhà bằng vật chất, nhưng còn xây dựng ngôi nhà tâm linh nơi cộng đoàn giáo xứ.Nhờ đó, giáo xứ đang mỗi ngày phát triển trong chương trình của Thiên Chúa, theo mô hình Thánh Gia Thất, và mỗi người chúng ta trở thành chứng nhân cho Tin Mừng của Chúa giữa cuộc sống này, đến với muôn dân, mang Chúa đến với mọi người chung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top