Giáo xứ Phú Bình: Khai mạc tháng hoa Đức Mẹ

Giáo xứ Phú Bình: Khai mạc tháng hoa Đức Mẹ

WGPSG -- Chiều thứ Ba ngày 1.5.2012, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ cùng với Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Niệm đã long trọng khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ Maria.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã rước kiệu Đức Mẹ chung quanh khuôn viên nhà thờ. Đi đầu là các kiệu hoa của 5 khu đạo và 2 đoàn thể trong giáo xứ, kế đó là cộng đoàn Dân Chúa, các vị Thừa tác viên Thánh Thể, các em lễ sinh và cha chánh xứ. Trên đường kiệu, mọi người được nghe những bài suy niệm về Đức Mẹ.

Sau cuộc rước kiệu, khi vào trong nhà thờ, mọi người bỏ những cành hoa vào những chậu hoa dâng lên Đức Mẹ.

Bước vào phần Thánh lễ, trong lời kêu mời, cha chánh xứ kêu gọi mỗi người hãy chiêm ngắm hình ảnh Mẹ Maria là Mẹ của Hội Thánh, để chúng ta xin Mẹ lấy tình mẫu tử bao bọc che chở Hội Thánh, cũng như mỗi người Kitô hữu, để nhờ có Mẹ Maria chúng ta gặp được Chúa Giêsu.

Các bài đọc Sách Thánh trong Thánh lễ chiều nay được chọn trong bộ lễ riêng kính Đức Mẹ, nói về vai trò của Đức Mẹ Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Bài Tin Mừng được cha chánh xứ công bố trình thuật việc Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá của Chúa Giêsu, Mẹ Maria được trao phó cho Thánh Gioan và thánh nhân cũng được trao phó cho Mẹ Maria.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ làm nổi bật vai trò của Mẹ Maria trong đời sống Kitô giáo. Cha nhắc đến câu đúc kết của một nhà thần học người Đức: Sự tôn sùng Mẹ Maria là con đường chắc chắn nhất và ngắn nhất dẫn đưa người ta đến với Chúa Giêsu một cách cụ thể. Lòng sùng kính Đức Mẹ Maria giúp chúng ta chu toàn bổn phận phụng thờ Thiên Chúa. Bởi vì, cả Ba Ngôi Thiên Chúa đều tác động đến đời sống Đức Mẹ. Giáo hội Rôma luôn dành một vị trí đặc biệt trong lòng sùng kính yêu mến Đức Mẹ. Trong truyền thống của Hội Thánh, tháng năm là tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Cha cũng giải thích ý nghĩa việc dâng hoa: Chúng ta cầm trên tay cành hoa đi rước kiệu, lại dâng cành hoa đó lên Đức Mẹ. Trong chương trình của Thiên Chúa, cuộc đời Mẹ Maria thắm tươi hơn mọi vẻ đẹp của các loài hoa. Chúa Giêsu đã trao phó Đức Mẹ cho Thánh Gioan, từ đó Đức Mẹ trở thành Mẹ của mỗi người chúng ta. Sau Thánh lễ, mỗi người sẽ mang những cành hoa đó về nhà, như là để diễn tả tấm lòng yêu mến Đức Mẹ của mình, muốn Đức Mẹ đến ở trong gia đình chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ nói lên niềm xúc động và cám ơn mọi người: HĐMVGX, các vị có trách nhiệm, các đoàn thể và cộng đoàn đã tổ chức và tham dự Thánh lễ khai mạc tháng hoa thật sốt sắng. Cha ước mong, đây cũng là dấu chỉ diễn tả lòng yêu mến Đức Mẹ của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Phú Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top