Giáo xứ Phú Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

Giáo xứ Phú Bình: Khai giảng năm học giáo lý 2016-2017

WGPSG -- “Đức Kitô sống trong em”, là chủ đề năm học giáo lý 2015-2016 của các em thiếu nhi giáo xứ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ khai giảng năm học mới diễn ra lúc 06g30 sáng Chúa nhật 04.9.2016, trước Thánh lễ dành cho thiếu nhi. Dưới sự hướng dẫn của quý anh chị huynh trưởng, đông đảo các em thiếu nhi đã tập trung và xếp hàng ngay ngắn trước sân nhà thờ để tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Hiện diện trong buổi khai giảng có cha chánh Giuse Vương Sĩ Tuấn, quý nữ tu, quý chức trong HĐMVGX, quý vị hội Legio Mariae, quý bà mẹ Công giáo, các anh chị huynh trưởng cùng với các phụ huynh.  

Trong nghi thức chào cờ, cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh đã gióng lên những hồi trống đầu tiên để bắt đầu một năm học giáo lý mới.

Phát biểu trong buổi lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy cố gắng chăm chỉ học hỏi giáo lý. Cha chánh xứ nhắc nhở: “Trong những tháng ngày tới, các em sẽ cùng nhau khám phá Đức Giêsu để sống gắn bó với Ngài hơn; nhất là qua việc các em biết thực hành Lời Chúa dạy, sống tình yêu thương đoàn kết với nhau. Các em đến với lớp giáo lý và những sinh hoạt của đoàn TNTT là một niềm vui, vì được sống tình bạn chan hòa với mọi người”.

Nối tiếp, các em hiệp dâng Thánh lể khai giảng năm học mới do cha phó chủ tế. Trong Thánh lễ, cha phó cử hành nghi thức thăng cấp, thay khăn cho các em lên ngành.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể giúp cho các em thiếu nhi trong giáo xứ luôn cảm nghiệm được niềm vui làm môn đệ của Ngài và thấy được niềm hạnh phúc lớn lao qua việc hiệp dâng Thánh lễ và được học hỏi giáo lý.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top