Giáo xứ Phú Bình: Hành hương Năm Đức Tin

Giáo xứ Phú Bình: Hành hương Năm Đức Tin

WGPSG -- Chiều thứ Bảy ngày 16.3.2013, cộng đoàn giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài gòn đã hành hương về nhà thờ Hòa Hưng, để tham dự Thánh lễ và lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Đức Tin. Để giúp cho mọi người có thể hành hương đến nhà thờ Hòa Hưng, giáo xứ đã dành riêng hai chiếc xe bus cho bà con giáo dân không có phương tiện đi lại. Thánh lễ diễn ra vào lúc 15g00 do Cha Giuse Nguyễn Văn Niệm, chánh xứ Phú Bình chủ tế, cùng với cha Hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, cha sở giáo xứ Hòa Hưng.

Trong lời đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Phú Bình nói lên ý nghĩa của Năm Đức Tin trong đời sống của người Kitô hữu: Năm nay, nhắc nhở chúng ta làm cho đức tin của mình thêm vững chắc hơn. Cuộc hành hương giúp cho mọi người thêm lòng sốt sắng, thêm lòng yêu mến Chúa nhiều hơn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Phạm Bá Lãm nói với cộng đoàn giáo xứ Phú Bình về trách nhiệm của mỗi người chúng ta là phải sống chứng nhân cho Chúa Kitô. Cha điểm lại những sự kiện vừa diễn ra trong đời sống Giáo hội để cho thấy rằng: Chúa luôn dẫn dắt chúng ta. Đó là việc từ nhiệm của Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđíctô XVI, ngài là một mẫu gương sáng ngời về lòng yêu mến Giáo hội. Sau việc đắc cử của Đức tân Giáo hoàng Phanxicô, một mẫu gương mục tử khiêm nhường mà Chúa gởi đến cho Giáo hội, vào ngày 13.3.2013. Con số 13 đối với người tây Phương là con số xui, không đẹp, nhưng với Thiên Chúa mọi điều sẽ được hóa giải tốt đẹp. Giáo xứ Phú Bình sống trong một khu vực địa bàn dân cư đa số là người Hoa, thì việc làm chứng tá cho Chúa quả là một điều hết sức cần thiết, nhất là việc sống hòa mình với đồng bào dân tộc chung quanh để làm chứng cho đức tin trong bối cảnh xã hội Việt Nam hiện nay. Giáo xứ Phú Bình có một truyền thống rất lâu đời, được hình thành từ năm 1958, thuộc giáo hạt Phú Thọ; hơn nữa, giáo xứ Phú Bình trước đây là cái nôi khai sinh ra hạt Phú Thọ. Hạt này trước đây được gọi là hạt Phú Bình. Giáo xứ Phú Bình hiện có khoảng 2700 giáo dân, là giáo xứ mẹ của hai giáo xứ: Vĩnh Hòa và Phú Hòa, với những thành quả tốt đẹp trong việc xây dựng giáo xứ có nề nếp lâu đời.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Phú Bình đã có những tâm tình tri ân cha chánh xứ Phú Bình và cha Hạt trưởng Phú Thọ. Ông cũng chúc mừng bổn mạng hai cha nhân ngày lễ Thánh cả Giuse 19 tháng 3 sắp tới.

Sau Thánh lễ, với sự đón tiếp nồng nhiệt của cha Hạt trưởng Phú Thọ, mọi người được mời lên hội trường giáo xứ Hòa Hưng để “giải nhiệt” giữa trời nắng gắt bằng một cây kem, hũ yaourt và chai nước.

Được biết, giáo xứ Hòa Hưng được Tổng Giáo phận Sài Gòn chọn là điểm hành hương lãnh ơn toàn xóa trong Năm Đức Tin của giáo hạt Phú Thọ, vì vậy, các cộng đoàn giáo xứ và các hội đoàn đã tổ chức nhiều cuộc hành hương về nơi đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top