Giáo xứ Phú Bình: Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể thăm cô nhi viện Thiên Bình

“Tôi sẽ gửi mưa ơn lành từ trời xuống mặt đất” – Đó là lời của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Phú Bình. Để giúp các em TNTT biết cảm thông và chia sẻ, ban Huynh trưởng và Giáo lý viên (HT-GLV) đã tổ chức cho các em chuyến đi thăm giao lưu và tăng quà cho các bạn mồ côi tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội Cô nhi Thiên Bình, số 164 tổ 4, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai vào sáng ngày 29/9/2019.

Đồng hành với hơn 80 em thuộc đoàn TNTT giáo xứ, còn có linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita (GB.) Trần Văn Trí, các thầy đang giúp mục vụ giáo xứ, các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, và các bà hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

Ngay từ 8 giờ 30, sau khi tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, các em di chuyển lên xe và cùng dâng lên Thiên Chúa lời kinh để cầu nguyện cho chuyến đi được bình an và mang lại nhiều kết quả bổ ích.

Đến 9 giờ 30, đoàn xe đên Cô Nhi Viện Thiên Bình. Các em nhanh chóng tập hợp, chuyển các phần quà và nhanh chóng dựng các gian hàng hội chợ, đã chuẩn bị công phu trước tại giáo xứ, sẵn sàng đón các bạn trong Cô Nhi Viện.

Sau lời chào của Lm GB. chánh xứ và lời giới thiệu của dì Têrêsa Phan Thị Nhan - Phó giám đốc Cô Nhi viện Thiên Bình, gần 80 em cô nhi, trừ các em sơ sinh, đã cùng nhau sinh hoạt, vui chơi tại các gian hàng. Những món quà trúng thưởng được trao ngay cho các em khi thắng cuộc đã tăng thêm phần vui nhộn.

Trong thời gian các em tham dự cuộc vui ở các gian hàng, Lm GB. Trần Văn Trí cùng các huynh trưởng, GLV, các thầy và các nữ tu cùng thăm khu trại tiếp nhận các hài nhi bị bỏ rơi. Nhìn các thiên thần bé nhỏ mới biết tình yêu và công sức các nữ tu ở đây dành cho các em thật lớn lao.

Đoàn cũng ghé thăm khu trại nuôi dưỡng 30 cụ bà cao niên. Mỗi người một cảnh đời, nhưng cùng chung hoàn cảnh đưa tới đây là tuổi già, cô đơn, bệnh hoạn và không gia đình nương tựa. Ngoài 9 cụ tự chăm lo cho mình và phụ giúp các công việc vệ sinh, còn lại 21 cụ chỉ do một mình nữ tu Têrêsa Biên chăm sóc. Cụ Phấn, 83 tuổi, cho biết: “Trước kia cụ giúp việc phụ nấu ăn cho nhà chủ, nhưng bây giờ lớn tuổi lại bệnh hoạn nên chủ gửi vô đây, an tâm lắm!” Các cụ còn được lo cả về phần hồn, được tham dự thánh lễ cử hành tại thánh đường ngay trong khuôn viên cơ sở.

Cô nhi viện Thiên Bình tựa như đoàn tàu tình thương: Đón các em bị bỏ rơi trên sân ga đến các bến đỗ trên đường đời, và đưa các cụ ghé về sân ga cuối cùng, kết thúc cuộc hành trình đời mình trong an bình.

Sau khi vui chơi tại các gian hàng, các em TNTT và các bạn cô nhi cùng dung chung bữa trưa thân mật do các bà trong hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ chuẩn bị.

Trước khi ra về, Lm GB. chánh xứ đã có lời chia tay các nữ tu đã tạo điều kiện cho các em TNTT chia sẻ những ơn lành của mình với các bạn có cảnh đời bất hạnh, thiếu thốn tình thương gia đình, cũng như giúp các em thực hiệc việc bác ái theo Lời Chúa.

Đúng 14 giờ, các em TNTT lên xe ra về, kết thúc một chuyến đi bác ái và ghi dấu một ngày mừng bổn mạng đầy ý nghĩa đối với đoàn TNTT giáo xứ. Câu chuyện “Ông nhà giàu và anh chàng Lazarô” vẫn còn hiện diện giữa đời thường, như không hề cũ với mọi người trên chuyến xe trở về.