Giáo xứ Phú Bình: Đêm thánh của Năm Đức Tin

Giáo xứ Phú Bình: Đêm thánh của Năm Đức Tin

WGPSG -- Tối thứ Hai 24.12.2012, trong niềm hân hoan mừng lễ Giáng sinh của toàn thế giới, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ đã cử hành đêm Vọng Giáng sinh được bắt đầu từ lúc 21g00. Mở đầu bằng hoạt cảnh canh thức.

Trước tiên, cha chánh xứ Phú Bình kêu mời cộng đoàn, khi xem phần trình diễn của các em thiếu nhi hôm nay, mỗi người phải có tâm tình chờ mong Chúa đến, để cho lòng mình được lắng xuống trước những ồn ào náo nhiệt. Như thế, chúng ta mới thực sự sống mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người. Phụ trách chương trình hoạt cảnh canh thức là đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ. Nội dung trình diễn lại mầu nhiệm ơn cứu độ trong bình diện đức tin, để phù hợp với Năm Đức Tin. Chủ đề của hoạt cảnh là “Đức Giêsu Kitô, khởi đầu và cùng đích của đức tin”.

Hoạt cảnh gồm 4 phần:

- Phần I: Thiên Chúa sáng tạo muôn loài và con người.
- Phần II: Tổ phụ Abraham, mẫu mực của đức tin.
- Phần III: Đức Maria, mẫu gương đức tin tuyệt vời.
- Phần IV: Chúa Giêsu Giáng sinh, mầu nhiệm đức tin.

Sau khi kết thúc hoạt cảnh canh thức Giáng sinh, các em thiếu nhi cùng với các anh chị huynh trưởng và quý cha đồng tế rước Chúa Hài Đồng ra lễ đài Đức Mẹ, gần cổng nhà thờ để cử hành Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Giáng sinh.

Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh do cha chánh xứ Phú Bình chủ tế, cùng với hai cha: Dòng Augustino Đức Mẹ Lên Trời và Dòng Camêlô.

Phụng vụ Lời Chúa của đêm Giáng sinh với các bài đọc Sách Thánh dẫn đưa cộng đoàn đến cánh đồng Bêlem năm xưa Con Thiên Chúa làm người. Và kết thúc bài Tin Mừng là lời hát quen thuộc của các thiên thần trên trời trong đêm Giáng sinh đầu tiên: “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.”

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, với một lối giảng ngắn gọn, súc tích và thực tế, cha dòng Camêlô đã trình bày: Lễ Giáng sinh về, ai trong chúng ta cũng có những chuẩn bị. Tôi cũng chuẩn bị những món quà cho những anh chị em trong mái ấm của mình. Chúng ta đón mừng Chúa Giáng sinh với những món quà với những chuẩn bị. Nhưng Chúa Giêsu Giáng sinh lại cần những tấm lòng chân thành của chúng ta, chứ không phải những chuẩn bị ồn ào bên ngoài. Chúng ta đón Chúa đến bằng những mòn quà yêu thương chúng ta dành cho nhau, phục vụ nhau, nhất là với những người trong gia đình của mình. Đó là chúng ta sống ý nghĩa đích thực của lễ Giáng sinh.

Trước khi ban phép lành kết lễ, cha chánh xứ cám ơn hai cha, Ban Thường vụ HĐMVGX, Ban Trách nhiệm các khu đạo, những người đã góp phần tổ chức, và cộng đoàn tham dự. Cha chúc mừng Giáng sinh cho cộng đoàn giáo xứ Phú Bình được an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Thánh lễ đêm Vọng Giáng sinh kết thúc với lời bài hát quen thuộc “Hang Balem” của ca đoàn giáo xứ Phú Bình. Đó cũng là khung cảnh giáng sinh đầu tiên mà mỗi người chúng ta được nhắc nhở tìm đến với Hài Nhi Giêsu: “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời. Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa. Trong hang Bêlem, ánh sáng tỏa lan tưng bừng. Nghe trên không trung, tiếng hát thiên thần vang lừng…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top