Giáo xứ Phú Bình: Đêm diễn nguyện và thánh lễ vọng Giáng Sinh 2019

Giáo xứ Phú Bình: Đêm diễn nguyện và thánh lễ vọng Giáng Sinh 2019

Giáo xứ Phú Bình: Đêm diễn nguyện và thánh lễ vọng Giáng Sinh 2019

WGPSG-- “Chúng ta được mời gọi thức tỉnh lương tâm, thức tỉnh con người của mình để chờ đón Chúa đến, không chỉ sống trong mùa vọng mà là sống trong suốt cuộc đời của mỗi người chúng ta”. – Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm.) chánh xứ Gioan Baotixita (Gb.) Trần Văn Trí trong thánh lễ vọng Giáng Sinh được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, chiều thứ Ba 24.12.2019.

Trước thánh lễ vọng Giáng Sinh, phần diễn nguyện canh thức Giáng Sinh được bắt đầu lúc 20g30, trong nhà thờ, với chủ đề “Thiên Chúa đồng hành với các gia đình”, do các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng giáo lý viên trình diễn.

Sau phần huấn từ của Lm. Chánh xứ và kinh khai mạc, đêm diễn nguyện bắt đầu qua các hoạt cảnh với 4 nội dung: Thiên Chúa tạo dựng, loài người sa ngã phạm tội – Thiên Chúa đồng hành với gia đình trong mọi thử thách – Sám hối và trông đợi Đấng Cứu Thế - Thiên Chúa thực hiện lời hứa cứu độ nơi gia đình nhân loại.

Giờ diễn nguyện kết thúc, cộng đoàn tiếp tục tham dự Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh do Lm. Gb. - chánh xứ - chủ tế, được cử hành tại đài Đức Mẹ, tiền đình nhà thờ vào lúc 22 giờ. Phụ lễ có thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế, Lm. chủ tế đã chia sẻ về sứ mạng cứu độ của Thiên Chúa. Người đã hạ sinh trong trần gian bằng xương, bằng thịt mà con người đã biết và được ghi nhận trong dòng lịch sử. Nơi Chúa sinh ra là Bêlem, nghĩa là “Nhà Bánh”.

Điều này nhắc tới hình ảnh của Tấm Bánh là thân thể Chúa Giêsu Kitô, lương thực nuôi sống chúng ta và mời gọi chúng ta hãy cầm lấy mà ăn. Lm. chủ tế đã nhắc lại về những câu đầu trong sách Sáng Thế: Tổ phụ chúng ta đã cầm lấy mà ăn, nên đã phạm tội mất tự do.

Thế nên, việc Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ, được sinh ra cho chúng ta, trở nên lương thực nuôi sống chúng ta và thánh hóa chúng ta đồng hình đồng dạng với Thiên Chúa như thủa ban đầu Thiên Chúa dựng nên con người.

Lm. Gb. chánh xứ cũng nhắn nhủ mọi người không nên theo lối sống của dân Giêrusalem, những nhà thông thái của vua Hêrôđê, và vua Hêrôđê, mà hãy tỉnh thức, nhận ra Thiên Chúa mời gọi để chạy đến thờ lạy Người như các mục đồng và các đạo sĩ năm xưa.

Đúc kết lại, Lm. chủ tế mời gọi cộng đoàn theo gương các mục đồng chuẩn bị tâm hồn đơn sơ, phó thác và sạch trong để đón Chúa đến và ngự trị trong cuộc sống của từng người.

Trước khi ban phép lành, Lm. chánh xứ đã có lời chúc Giáng Sinh đến tất cả mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Thánh lễ kết thúc lúc 23 giờ cùng ngày, sau thánh lễ, hội đồng mục vụ giáo xứ đã chúc mừng Giáng Sinh Lm. Gb. chánh xứ và quý thầy.

Được biết, để chuẩn bị cho đêm diễn nguyện và thánh lễ vọng Giáng Sinh năm nay, cộng đoàn giáo xứ đã góp công, góp của trang hoàng trong và ngoài khuôn viên nhà thờ, dựng mô hình hang đá, trang trí cây thông, máng cỏ ngoài hồ nước và nhất là dựng lễ đài tại đồi Đức Mẹ, nơi cử hành thánh lễ đêm vọng Giáng Sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top