Giáo xứ Phú Bình: Cung nghinh Thánh Thể

Giáo xứ Phú Bình: Cung nghinh Thánh Thể

WGPSG -- Chiều Chúa nhật 26.6.2011, giáo xứ Phú Bình, thuộc giáo hạt Phú Thọ đã long trọng mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã có cuộc cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu xung quanh khuôn viên nhà thờ. Linh mục Giuse Vũ Văn Quyên, một linh mục gốc Phú Bình đã chủ sự nghi thức cung nghinh Thánh Thể, thay cho cha chánh xứ Phú Bình đang bận đi công tác nước ngoài.

Thánh Thể được cộng đoàn giáo xứ Phú Bình cung nghinh qua 4 trạm chầu. Ở mỗi trạm, mọi người nghe một đoạn Lời Chúa, kế đó là những gợi ý suy niệm giúp cộng đoàn chiêm ngắm bí tích Thánh Thể, Mầu nhiệm Tình yêu cao cả mà Thiên Chúa tặng ban cho con người. Tại trạm thứ 4, nơi dưới chân tượng đài Đức Mẹ Phù Hộ, kết thúc giờ chầu Thánh Thể là một lời nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể, do một người đại diện đọc, lời nguyện này lấy gợi hứng từ câu Lời Chúa trích Tin Mừng theo Thánh Gioan chương 6, câu 51: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống”.

Sau bài hát suy tôn nhiệm tích Thánh Thể cực trọng “Tantum ergo” và phép lành, cộng đoàn cùng tiến vào bên trong nhà thờ để tham dự Thánh lễ trọng thể mừng kính Mình Máu Thánh Chúa, và cũng là ngày lễ mừng bổn mạng của khu đạo Thánh Thể trong giáo xứ. Thánh lễ do linh mục Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế cùng với hai cha đồng tế.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ như sau: Ăn là một nhu cầu cần thiết của đời sống. Nếu không ăn con người sẽ phải chết dần chết mòn. Trong đời sống thiêng liêng cũng vậy, chúng ta cần phải có lương thực để ăn và để sống. Chính vì vậy, Chúa Giêsu đã lập nên bí tích Thánh Thể là của ăn, của uống nuôi sống con người. Mỗi người trong chúng ta, ai cũng có những cơn đói ăn thiêng liêng, nhiều lúc chúng ta cảm thấy mình luôn đói khát Chúa Giêsu. Cha giải thích một vấn nạn như sau: Là những người Kitô hữu, chúng ta đã được rước Chúa rất nhiều lần trong cuộc đời, thế nhưng đời sống chúng ta cũng không khá hơn những người khác bao nhiêu, không thánh thiện, tốt lành hơn họ. Tại sao vậy? Đó là bởi vì trong lòng chúng ta còn chất chứa quá nhiều bụi bặm, những mạng nhện, đã xuống cấp trầm trọng, nên Chúa Giêsu không thể nào hành động, và Ngài không thể biến đổi chúng ta được. Như trong đời sống thể lý, chúng ta cần phải biết cách ăn làm sao cho đúng, ăn làm sao tiếp nhận năng lượng cần thiết cho cơ thể, thì đón nhận Thánh Thể Chúa Giêsu vào lòng cũng vậy. Chúng ta phải đón Chúa vào lòng một cách xứng hợp, phải dọn lòng mình cho thật rộng rãi, thoáng mát để làm nơi xứng đáng cho Chúa Giêsu ngự.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện ban khu đạo Thánh Thể đã có những tâm tình cám ơn cha chủ tế và quý cha đồng tế. Trong lời đáp từ, cha chủ tế cầu chúc mọi thành viên trong khu đạo luôn sốt sắng, thánh thiện và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, như chính tên gọi của khu đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top