Giáo xứ Phát Diệm trong đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Giáo xứ Phát Diệm trong đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

  Sáng ngày 31/05/2009 Nhà thờ Phát Diệm như một ngày hội, mọi người đến Nhà thờ sớm hơn mọi thánh lễ khác, các em trong trang phục thật đẹp, nam áo cài thêm bông, nữ gắn thêm hoa; hàng ngũ ngay ngắn chỉnh tề, còn cộng đoàn tín hữu ai nấy đều mặc quần áo đẹp hẳn lên, nữ mặc áo dài nhiều hơn, nam thắt cà vạt trông trịnh trọng lắm. Tất cả Cộng đoàn trong sự điều động của Cha sở Giuse Bùi Bằng Khấn với hàng ngũ trật tự trang nghiêm từ cổng nhà thờ ra đến đầu đường Nguyễn Kiệm. 
  À! Hôm nay đại lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, con em Phát Diệm lãnh nhận Bí-tích Thêm Sức, tuyên hứa Bao Đồng, rước lễ lần đầu. Giáo xứ hôm nay vinh dự đón tiếp vị Cha chung của Giáo phận là Đức Hồng Y Gioan Baoiixita Tổng Giám Mục đến thăm và ban Bí-tích cho con em trong Giáo xứ. 

  Có 79 em lãnh nhận Bí-tích Thêm Sức, 20 em tuyên hứa Bao Đồng và 59 em rước lễ lần đầu. Anh Trung - phụ huynh cháu Nguyễn Thị Đoan Trang hôm nay Thêm Sức tỏ ra phấn khởi khi con mình được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, anh cho đó là niềm vui lan tỏa cho tất cả mọi người trong gia đình anh và gia đình anh trưa nay ăn mừng kỷ niệm để cả nhà nhớ đến ngày trọng đại này. 
  Còn một em đã cho biết rất là vui vì được nhận lãnh Bí-tích Thêm Sức, có Chúa Thánh Thần Thêm Sức để em sẽ sống ngoan ngoãn hơn, vâng lời Cha mẹ Thầy Cô hơn và em sẽ tiếp tục đăng ký học tiếp lớp Bao Đồng 1. Chi Dung là Vú của một em Thêm Sức cũng cảm thấy hạnh phúc khi nhận đỡ đầu và nói cầu nguyện thêm cho con đỡ đầu của mình. 
  Trong bài giảng của thánh lễ này, ĐHY nêu lên sự cần thiết trong việc liên kết với nhau trong cuộc sống. Chỉ có sự liên kết mới có đủ sức mạnh, là điều kiện cần thiết để Chúa Thánh Thần hiện diện, Chúa thánh hóa ban ơn thêm sức, đổi mới mang lại kết quả hơn, con em mình có đời sống lành mạnh hơn, nhờ Chúa Thánh Thần mới làm cho chúng ta nên giống Chúa GiêSu hơn. Ngài nhấn mạnh ở thành phố có sâu rầy, bệnh dịch nhiều (tệ nạn xã hội) nên cần phải thực hiện sự liên kết mọi người với nhau, liên kết các gia đình với nhau, các khu xóm lại với nhau, mới đẩy lùi được các tệ nạn xã hội. Ngài kêu gọi mọi gia đình hãy nên giống các tông đồ ngày xưa, phải ngồi lại với nhau, cầu nguyện chung với nhau thường xuyên, vì cầu nguyện chính là ơn Chúa tốt đẹp nhất. 



  Các em hôm nay đón nhận tràn đầy hồng ân Chúa, ơn Chúa ban các em như những hạt giống mới mọc lên. Do đó nhiệm vụ của Cha xứ, các Cha, các GLV, các gia đình phải vun phân tưới nước bằng đời sống cầu nguyện, bằng sự hy sinh mỗi ngày để hạt giống cuộc đời các em ngày càng phát triển, ngày càng lớn lên, vì đó là sự sống, sự bình an của mọi người, của mọi gia đình, và của cả Giáo xứ. 
  Được biết Giáo xứ Phát Diệm có một đội ngũ Giáo Lý viên rất là hùng hậu, 45 GLV là những giáo dân tự nguyện tham gia với lòng yêu mến giáo hội, yêu mến các em. Các linh mục thì rất quan tâm lo lắng đến đời sống giáo lý của thanh thiếu niên trong giáo xứ. Chị Trần thị Tuyết Vân là Giáo lý viên có thâm niên 9 năm cho biết, các em Thêm Sức hôm nay đã học qua 6 lớp Giáo lý đó là Khai Tâm 1, Khai Tâm 2, Xưng tội 1, Xưng tội 2, Thêm sức 1, Thêm sức 2. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top