Giáo xứ Phát Diệm: Tĩnh tâm và xưng tội Mùa Chay 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Tĩnh tâm và xưng tội Mùa Chay 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Tĩnh tâm và xưng tội Mùa Chay 2024

Mùa Chay là dịp thuận tiện để mỗi Kitô hữu nối lại mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình. Trong tâm tình đó cùng với ước muốn giúp giáo dân sốt sắng dọn mình chuẩn bị đón mừng đại lễ Phục Sinh, linh mục (Lm) chánh xứ Phát Diệm Giuse Phạm Đình Đại đã tổ chức ba ngày tĩnh tâm vào ngày 4, 5, 6 tháng 3 và ngày giải tội cho toàn giáo xứ vào ngày 8 tháng 3 vừa qua.

Vào các thánh lễ chiều lúc 18 giờ 00 các ngày tĩnh tâm, cộng đoàn quy tụ từ rất sớm tại thánh đường giáo xứ. Cùng đồng hành với cộng đoàn là Lm Gioan Nguyễn Thiên Khải dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (CRM).

Qua chủ đề của ba ngày tĩnh tâm  năm nay, Lm Gioan đã đưa cộng đoàn vào tâm tình trở về rất cụ thể và chi tiết.

Ngày 1: Trở về với Chúa bằng việc sám hối và cầu nguyện

Ngày 2: Trở về với chính mình bằng việc chay tịnh và xưng thú tội lỗi

Ngày 3:  Trở về với tha nhân bằng việc tha thứ và làm việc bác ái.

Sau bài giảng mỗi ngày tĩnh tâm Lm Gioan cùng cộng đoàn hát một bài thánh ca với tâm tình sám hối trở về để mọi người cùng hướng tâm hồn mình lên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương và đón nhận sự trở về của từng người trong cộng đoàn.

Cùng với các buổi tĩnh tâm dành cho người lớn, các em Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ cũng được Lm phó xứ Heronimo Trần Anh Nhật tổ chức tĩnh tâm trong Chúa Nhật tuần 2 và tuần 3 Mùa Chay.

Sau những ngày tĩnh tâm lắng đọng, cộng đoàn giáo xứ cũng sốt sắng đi xưng thú tội lỗi để dọn tâm hồn đón mừng đại lễ Phục Sinh. Lm chánh xứ, Lm phó xứ cùng với 18 Lm khách mời đã ban Bí tích giải tội cho đông đảo giáo dân.



“Nguyện xin Thiên Chúa ban thêm đức tin, cậy, mến cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phát Diệm ngày thêm thánh thiện và yêu mến Chúa nhiều hơn, đặc biệt trong mùa chay thánh này để xứng đáng đón Chúa Phục Sinh đến với chúng con.”

Bài: TTGX Phát Diệm (TGPSG)
Ảnh: Dũng Nguyễn & Đức Hoài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top