Giáo xứ Phát Diệm: Lãnh ơn các bí tích

Giáo xứ Phát Diệm: Lãnh ơn các bí tích

WGPSG -- Lúc 17g15 ngày 20 tháng 5 năm 2010, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về đến giáo xứ Phát Diệm trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo dân đứng sát bên nhau, thành hai hàng từ đường Nguyễn Kiệm vào đến cổng nhà thờ với tiếng vỗ tay liên tục chào đón Đức cha.

Về thăm giáo xứ lần này, Đức cha phụ tá Phêrô dâng Thánh lễ đồng tế và ban phép Bí tích Thêm Sức cho 61 em thiếu nhi. Trong dịp này có 82 em thiếu nhi xưng tội lần đầu, đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Kitô, và 35 em lớp Bao đồng Tuyên Hứa Vào Đời.

Đúng 17g30 đoàn rước bắt đầu từ nhà xứ tiến vào nhà thờ. Thánh giá nến cao dẫn đầu, tiếp theo là các em thiếu nhi sắp được lãnh nhận Bí tích, các em lễ sinh và các linh mục đồng tế với Đức cha Phêrô.

Thánh lễ được cử hành rất trang trọng. Bài giảng của Đức cha nói lên công lao của cha chính xứ, cha phụ tá và các anh chị giáo lý viên đã truyền đạt đức tin cho các em, nhờ đó các em được lớn lên trong Chúa Thánh Thần. Đức cha nhấn mạnh: Hôm nay các em thiếu nhi đã được diễm phúc đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, Ngài chính là Đấng ban nguồn sống.

Sau bài giảng của Đức Cha, nghi thức ban phép Thêm Sức diễn ra rất trang nghiêm, trật tự. Các em Bao đồng đặt tay lên Sách Thánh, Tuyên Hứa Vào Đời dưới sự chứng kiến của Đức cha.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đọc bài cám ơn Đức cha, và hai em thiếu nhi đã dâng lên ngài lãng hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Quả thật, hôm nay đúng là một ngày hội lớn cho giáo xứ Phát Diệm, niềm vui hiện rõ trên nét mặt hân hoan của các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm Sức, cũng như các anh chị Tuyên Hứa Vào Đời. Đó cũng là niềm vui của các vị chủ chăn trong giáo xứ. Bởi lẽ, để củng cố đức tin, các vị mục tử không ngừng nâng cao đời sống đạo cho các tín hữu. Việc giáo dục đức tin là việc cần thiết như Huấn giáo về việc dạy giáo lý dành cho các bậc cha mẹ và thày cô Công giáo của thánh Giáo Hoàng Piô X nhắc nhở:

   “Việc dạy giáo lý là hướng dẫn về đức tin và luân lý của Chúa Giêsu Kitô, là gieo vào tâm trí và phát triển nơi họ các nguyên tắc cho con cái Chúa (…) cũng như nhân đức và sự thánh thiện trong đời sống ở trần gian.

Trong Năm Thánh 2010, Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa hãy sống Đức tin và lưu truyền Đức tin cho các thế hệ mai sau:

Lạy Cha, xin thắp sáng ngọn lửa tin cậy mến trong lòng chúng con, để chúng con noi gương các vị chứng nhân đức tin, biết củng cố và lưu truyền gia sản đức tin cho các thế hệ tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top