Giáo xứ Phát Diệm: Hội Hiền mẫu thăm Mái ấm Hoa Hồng

Giáo xứ Phát Diệm: Hội Hiền mẫu thăm Mái ấm Hoa Hồng

WGPSG -- Nhân dịp tết Giáp Ngọ sắp đến, ngày 13/12/2014, hội Hiền mẫu giáo xứ Phát Diệm gồm 20 chị đến thăm và tặng quà Mái ấm Hoa Hồng, tọa lạc tại 386 tỉnh lộ 8, ấp 3A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TPHCM.

Tết đến quây quần bên bữa cơm ấm cúng của gia đình, ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy hạnh phúc khi xung quanh có ông bà, cha mẹ, anh chị em cùng chia sẻ những phút giây sum họp. Bên cạnh đó, vẫn còn những mảnh đời bất hạnh: những cụ già không nơi nương tựa, các em mồ côi thiếu thốn vật chất và tình cảm. Chính vì lẽ đó, cha chánh xứ và hội Các Bà Mẹ Công Giáo ý thức về vai trò là hội viên được mời gọi ra sức quảng đại, giúp đỡ những người bất hạnh qua công tác bác ái xã hội. Đáp lại sự mời gọi và được sự ủng hộ của quý ân nhân xa gần, quý chị trong hội ủng hộ hiện vật và tiền mặt giúp cho Mái Ấm Hoa Hồng nhân dịp Xuân về.

Đến Củ Chi lúc 09g30, đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các em Mái ấm Hoa Hồng. Khi đoàn vừa đến, tốp múa cô nhi 4-5 tuổi chào đón các chị Hiền mẫu bằng vũ khúc “Bức họa đồng quê” dễ thương làm sao! Mái ấm được thành lập từ năm 2004, hiện nay có 13 nữ tu đang phục vụ. Mái ấm có đủ mọi dạng: người già, tâm thần, bại liệt, bại não, câm điếc, mù lòa, động kinh, mồ côi… tất cả sống thành một gia đình, yêu thương và đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau. Thành viên của mái ấm lúc này lên tới 80 người, trong đó có các cháu sơ sinh, độ tuổi tử 2-3 tháng đến 2-3 tuổi, mái ấm tiếp nhận các cháu có khi mới 2-3 tuần tuổi. Các em ở đây có hoàn cảnh khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung là thiếu thốn tình cảm gia đình, nhất là mỗi dịp Tết đến.

Hằng ngày, các dì ở đây làm công việc rất đỗi thầm lặng mà cao cả. Sau thời gian phục vụ tại mái ấm, các dì đều có nhiều cảm nghiệm: vất vả, mệt nhọc, thức khuya, dậy sớm, mất ăn, mất ngủ; lúc thì nghiêm nghị, cương quyết như người cha, lúc lại dịu dàng kiên nhẫn dỗ dành như người mẹ. Tuy nhiên, bên những lao nhọc đó, quý dì lại đón nhận được rất nhiều niềm vui. Sự hy sinh của quý dì càng tô đẹp tình mẫu tử của người phụ nữ Việt Nam, đem đến cho các em niềm tin hôm nay và ước vọng ngày mai. Dẫu sao, những đứa trẻ kém may mắn này đang được sống trong sự  đùm bọc yêu thương của xã hội và các dì dòng Nữ Đaminh Lạng Sơn.

Gặp dì phụ trách, chị hội trưởng Các Bà Mẹ Công Giáo Maria Ninh Thị Nhường, đại diện hội trao quà, gồm: bánh, mì, sữa và tiền mặt cho Mái Ấm Hoa Hồng. Chị Maria Phạm Thị Xuân “lì xì” cho quý cụ, các em khuyết tật, chị Têrêsa Nguyễn Thị Thoa và các chị khác phát bánh cho các em cô nhi và trẻ em khuyết tật. Sau đó, các hiền mẫu ca hát cùng các cháu, chúc mừng năm mới mọi người trong gia đình Mái Ấm Hoa Hồng. Đáp lại tình yêu thương Các Bà Mẹ Công Giáo, tốp múa cô nhi thay lời muốn nói bằng vũ khúc “Mùa xuân của em” và bài “Con cò – trong tiếng hát mẹ ru”. Đến với trẻ mồ côi, các cháu khuyết tật không nơi nương tựa, Các Bà Mẹ Công Giáo đã thật sự mang đến một nụ cười, một tia sáng ấm áp, những món quà giá trị vật chất tuy nhỏ bé nhưng tràn đầy tình yêu thương. Hãy cùng chung tay đem đến một cái tết Nguyên đán ấm áp, nghĩa tình cho các cháu có hoàn cảnh bất hạnh.

Ra về, tâm hồn các Bà Mẹ Công Giáo tràn ngập niềm vui vì đã làm được một việc nghĩa. Ngồi trên xe mà trong lòng mọi người như còn vương vấn mãi hình ảnh những em cô nhi, các em khuyết tật thiếu thốn tình thương.

Thật cảm động về sự sẻ chia, tình thương, tấm lòng nhân hậu của hội Hiền mẫu trong chuyến đi này. Các Bà Mẹ Công Giáo đã giúp đỡ với trái tim rất chân thành và biết cho đi để những đốm lửa trong con tim các em cô nhi lại ấm áp lên tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top