Giáo xứ Phaolô: Lễ nhậm chức tân quản nhiệm

Giáo xứ Phaolô: Lễ nhậm chức tân quản nhiệm

WGPSG --Tất cả là hồng ân. Chúng ta hãy nhận ra bàn tay của Chúa yêu thương, ấp ủ, ân cần chỉ dẫn và ban những ơn cần thiết để chúng ta sống như là môn đệ của Chúa, là lời nhắn nhủ của linh mục Phaolô Nguyễn Vũ Thông, trong bài chia sẻ Tin Mừng đến với cộng đoàn, nhân ngày lễ nhậm chức quản nhiệm của cha Giacôbê Mai Phát Đạt, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 4.8.2018, tại giáo xứ thánh Phaolô (GX), hạt Phú Thọ: Số 352 đường Lê Hồng Phong, P. 1, Q. 10.

Thánh lễ do cha tân quản nhiệm chủ tế, đồng tế với ngài có cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ; cha Giuse Huỳnh Thanh Phương, nguyên chánh xứ thánh Phaolô và 5 cha có mối thân tình với cha tân Quản xứ. Hiện diện trong Thánh lễ ngoài thân tộc của cha mới còn có quí soeur, quí thầy và rất đông đảo cộng đoàn thuộc hai GX Thủ Đức và Phaolô.

Trước Thánh lễ, cha Giuse hạt trưởng đã ngỏ lời cám ơn cha Giuse nguyên chánh xứ, vì tình yêu mến, quyến luyến giáo xứ, ngài đã lo liệu, sắp xếp thật chu đáo để buổi lễ nhậm chức của cha mới thêm phần long trọng, trang nghiêm. Đồng thời cha hạt trưởng đã giới thiệu cha tân quản nhiệm với cộng đoàn giáo xứ Thánh Phaolô.

Sau lời giới thiệu, cha Giacôbê đã trình lên cha hạt trưởng Phú Thọ Bổ Nhiệm Thư của Đức Giám quản Giuse để được công bố. Sau khi công bố, cha hạt trưởng đã đeo dây Stola cho cha tân quản nhiệm và tiến hành nghi thức nhậm chức qua các phần:

  • Tuyên xưng đức tin
  • Tuyên thệ trung thành và làm tròn bổn phận với sứ vụ được giao
  • Đặt tay trên Sách Thánh cùng nguyện xin Thiên Chúa giúp sức trong sứ vụ mới

Sau phận nghi thức nhậm chức, Thánh lễ tạ ơn được cử hành theo phụng vụ lễ kính thánh Phaolô tông đồ trở lại.

Trong phần giảng lễ, cha Phaolô Nguyễn Vũ Thông đã quảng diễn đến cộng đoàn về cuộc đời của thánh Phaolô, với tên gọi là Saolô; Saolô là một phần tử hăng say thuộc nhóm biệt phái, luôn thù ghét, bắt bớ, giết hại các Kitô hữu, thù ghét Giáo hội của Chúa Giêsu. Nhưng Chúa luôn có con đường của Ngài và nẻo đường của Ngài không ai biết trước. Sau biến cố ngã ngựa trên đường Đamat và được Chúa chọn gọi, ông nhiệt thành đi rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa. Với tên mới Phaolô, ngài trở nên vị tông đồ dân ngoại rất lừng danh.

 Qua cuộc đời của thánh nhân, cha Phaolô đã nêu ra cho cộng đoàn 3 bài học:

  • Nhìn thấy uy quyền của Thiên Chúa. Đối với Thiên Chúa không có gì mà Ngài không làm được.
  • Yêu mến Thiên Chúa. Thánh Phaolô đã nói: "Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Kitô? Phải chăng là gian truân, khốn khổ, đói rách, hiểm nguy, bắt bớ, gươm giáo? Nhưng trong mọi thử thách ấy, chúng ta toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta" (Rm 8, 35 – 37).
  • Gắn bó trung thành với Thiên Chúa. Thánh Phaolô đã xác quyết “đối với tôi, sống là Đức Kitô và chết là mối lợi”.

Để kết thúc bài giảng, ngài đã mời gọi cộng đoàn hãy biết hướng về Thiên Chúa, để cảm nhận được tất cả là hồng ân của Thiên Chúa. Chúng ta hãy nhận ra bàn tay của Chúa yêu thương, ấp ủ, ân cần chỉ dẫn và ban những ơn cần thiết để chúng ta sống như là môn đệ của Chúa. Như cách nói của thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là Thiên Chúa sống trong tôi”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, vị đại diện giáo xứ đã ngỏ tri ân đến quí cha cùng cộng đoàn, đồng thời nói lên lời hân hoan đón mừng đến cha tân Quản xứ, nói lên lòng vâng phục, chung vai sát cánh với ngài trong công việc chung của giáo xứ.

Cha tân quản nhiệm cũng đã nói lời cảm ơn đến quí cha, quí tu sĩ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00 cùng ngày. Sau Thánh lễ, quí cha cùng quí cộng đoàn chụp hình lưu niệm với cha mới nơi thềm cung thánh.

Đôi nét về Linh mục Giacôbê Mai Phát Đạt.

Sinh ngày 17/02/1954
Thụ phong linh mục ngày 29/06/2000 do Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn truyền chức.
2000 – 2003: Phó xứ Xóm Chiếu, hạt Xóm Chiếu.
2003 – 2005: Phó xứ Bình Thái, đặc trách xứ Bình Hưng (Hạt Bình An).
2005 – 2009: Chánh xứ Bình Hưng (Hạt Bình An).
04/08/2009: Chánh xứ Thủ Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top