Giáo xứ Phaolô: Kỷ niệm 14 năm cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Phaolô: Kỷ niệm 14 năm cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Thánh lễ chiều ngày 11-1-2012 tại nhà thờ Thánh Phaolô, số 352 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10 diễn ra ấm cúng giữa mục tử và đoàn chiên do linh mục chánh xứ Fx. Trần Mạnh Hùng cử hành long trọng, mừng kỷ niệm 14 năm cung hiến Thánh đường.

Cha cho biết, Thánh lễ hôm nay cử hành vào ngày thường trong tuần, giáo xứ không tổ chức mừng lớn, không mời ai vì bà con giáo dân nơi đây chủ yếu là người lao động phải vất vả mưu sinh, vả lại cũng là thời gian cận tết nên ai cũng phải làm việc nhiều hơn lo cho cuộc sống. Tuy vậy, nhà thờ cũng có đông giáo dân tham dự Thánh lễ.

Được biết, giáo xứ Phaolô trước đây là một họ đạo nhỏ thuộc Gx. Bắc Hà, linh mục GB Trần Văn Kim được bổ nhiệm là chánh xứ tiên khởi. Ngài đã vận động giáo dân, tổ chức lại sinh hoạt giáo xứ, mời gọi giáo dân và ân nhân xa gần xây dựng mới ngôi nhà nguyện đã xuống cấp, chật chội và có nguy cơ sụp đổ. Ngày 11 tháng 1 năm 1998, nhà thờ được khánh thành và cung hiến với thánh hiệu Thánh Phaolô trở lại. Sau đó một năm, linh mục GB chánh xứ được Chúa gọi về trong niềm tiếc thương vô hạn của giáo dân và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận. Cha Fx. Trần Mạnh Hùng được cử về làm chánh xứ cho tới nay.

Trong Thánh lễ, cha chánh xứ đã ôn lại những kỷ niệm cha cố GB đã để lại, mời gọi mọi người luôn nhớ cầu nguyện cho ngài và các vị ân nhân xa gần, những người đã có nhiều công sức xây dựng nhà Chúa. Cha nhấn mạnh: Nhà thờ là nhà chung của mọi người, là giếng nước đầu làng theo ý nghĩa truyền thống Việt Nam để ai nấy đều đến kín múc Nước Hằng Sống, ân sủng Tình Yêu. Xây dựng, tôn tạo, tu bổ ngôi nhà thờ vật chất hôm nay là chính đáng, nhưng cần hơn vẫn là làm mới ngôi nhà thờ của mỗi người, đó là xây dựng đền thờ của Chúa Thánh Thần ngay trong tâm hồn chúng ta bằng những viên gạch nhân ái, những bao xi măng yêu thương gắn kết mọi người trong cộng đoàn.

Giáo xứ Phaolô hôm nay vẫn là một xứ đạo nhỏ, giáo dân ít và còn có thể giảm nữa vì một số khu vực trên địa bàn tới đây sẽ giải tỏa các chung cư. Tuy vậy, sức sống và niềm tin của người tín hữu luôn vững vàng, sống động với tình hiệp thông, đoàn kết chan hòa giữa mục tử và đoàn chiên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top