Giáo xứ Phaolô 3, hạt Tân Định: Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Phaolô 3, hạt Tân Định: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui với toàn thể Giáo hội, giáo khu I thuộc giáo xứ Thánh Phaolô 3 đã tổ chức Thánh lễ trọng thể kính Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng của giáo khu, vào lúc 17g30 ngày 19.03.2014, tại thánh đường giáo xứ.

Cha xứ chủ sự Thánh lễ trong tiếng hát mừng kính Thánh Giuse của ca đoàn tổng hợp. Tham dự Thánh lễ có Ban đại diện và đông đảo giáo dân giáo khu I, Ban Thường vụ giáo xứ, quý chức trong HĐMV giáo xứ, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chia sẻ: Ðọc Phúc Âm, chúng ta thấy các thánh sử đã tóm tắt cuộc sống thánh thiện và gương mẫu của Thánh Giuse trong hai tiếng ngắn ngủi nhưng đầy đủ ý nghĩa: Công Chính. Vì thế, Chúa đã chọn Thánh Giuse để săn sóc Con Một Người và Mẹ Maria, đồng thời để cả hai cùng giúp nhau giữ trọn lời khấn đồng trinh. Chúng ta hãy chạy đến cùng Thánh Giuse, vì Ngài rất có thần thế trước mặt Chúa, chắc chắn Ngài không nỡ từ chối lời khẩn cầu của chúng ta. Năm nay, Giáo hội Việt Nam đưa ra chủ đề “Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình”, vì vậy chúng ta xin thánh nhân cầu bầu cho việc thánh hóa các gia đình, xóa tan những nguy cơ tan rã và băng hoại sự sống như: bạo hành, ly dị, hôn nhân đồng tính, phá thai…

Trong Thánh lễ, giáo khu I đã tham gia việc phụng vụ như: đọc 2 bài đọc, dâng lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00.

Sau Thánh lễ, giáo khu I cũng có nhã ý tặng quà cho cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ để tạo sự hiệp thông và đoàn kết trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top