Giáo xứ Phaolô 3: Tổng kết năm học giáo lý

Giáo xứ Phaolô 3: Tổng kết năm học giáo lý

WGPSG -- Thánh lễ Tạ ơn kết thúc năm học giáo lý (2013-2014) đã được cha phụ tá chủ tế vào lúc 8g00 Chúa Nhật VI Phục Sinh, ngày 25 tháng 5 năm 2014, tại giáo xứ Phaolô 3, Tân Định.

Tham dự Thánh lễ có đại diện Ban Thường vụ HĐMV, hội Phụ huynh học sinh, đông đảo giáo dân, giáo lý viên cùng các em thiếu nhi giáo lý.

Trong bài giảng lễ, cha chia sẻ với cộng đoàn về Đức mến mà Chúa dạy qua Tin Mừng Ga 14,15-21. Đức Giêsu nói với các môn đệ: "Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các giới răn của Thầy". Cha nhắc các em đừng nói dối, đừng thù hận… vì làm thế là trái ý Chúa, là không yêu Chúa.

Cha hướng dẫn thêm cho các em một bài hát sinh hoạt rất vui. Bầu khí lúc đó như được hun nóng lên nhờ giọng hát đầy nhiệt huyết của một linh mục trẻ trung, năng động và đầy sức lôi cuốn.

Tiếp nối Thánh lễ là Lễ Tổng kết năm học (2013-2014).

Ban Giáo lý đã kính chào và cảm ơn sự hiện diện của cha chánh xứ, cha phụ tá, ông chủ tịch HĐMV và quý khách mời.

Phần tường trình hoạt động trong NK 2013-2014:

Ban Giáo lý tuần tự báo cáo về thành tích học tập năm vừa qua cũng như các khó khăn gặp phải, công bố kết quả thi học kỳ 2 cuối năm và bảng điểm xếp hạng các em từ Yếu đến Xuất Sắc. Với điểm ấn định, thành tích các em sẽ được xếp từ hạng Khá, hạng Giỏi, hạng Xuất Sắc.

Ông Chủ tịch lưu ý đến phần suy giảm sĩ số trong năm qua, nhưng đã khen và động viên các giáo lý viên về sự nhiệt thành và cố gắng vượt bực của họ.

Sau đó là phần phát thưởng cho các em đạt thành tích: Xuất Sắc, Giỏi và Khá.

Đến 10g00, các em tham dự Hội chợ đã dựng lên ngoài sân nhà thờ, tại 3 gian hàng trò chơi của các khối lớp như: khối Khai Tâm - Rước Lễ, khối Thêm Sức, khối Bao Đồng - Vào Đời.

Các trò chơi gồm có: ném banh, quay số, nhẩy bao bố và phóng phi tiêu trúng thưởng.

Quầy ẩm thực phục vụ các món ăn: như súp, cơm chiên Dương Châu, que xiên chiên thập cẩm, chè và trái cây. Các em đã hăng hái vui chơi nên các tặng phẩm đã vơi hết nhanh chóng. Các em đã hồ hởi ra về với nhiều quà thắng trong các trò chơi.

Vào khoảng 11g00, Hội chợ cũng khép lại. Các em và giáo lý viên vui vẻ bắt đầu kỳ Hè với nhiều ước vọng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top