Giáo xứ Phaolô 3: Tĩnh tâm mùa Chay

Giáo xứ Phaolô 3: Tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- Để chuẩn bị việc dọn lòng giáo dân mừng Lễ Phục sinh 2014, cha chánh xứ Phaolô 3 đã thực hiện một số chương trình cụ thể cho thiếu nhi giáo lý các khối, cho ban giáo lý và cho người lớn như sau:

Tĩnh tâm cho thiếu nhi:

Bắt đầu từ CN I, II, III và IV mùa Chay, cha đã phân các khối giáo lý để các em dọn mình xưng tội và tĩnh tâm sốt sắng cùng với anh chị giáo lý viên phụ trách.

Tĩnh tâm cho ban giáo lý:

Tất cả GLV có mặt tại thánh đường giáo xứ lúc 10g30 CN V mùa Chay để bắt đầu buổi tĩnh tâm do cha xứ hướng dẫn với chủ đề: CẦU NGUYỆN VÀ ĐỔI MỚI theo Tin Mừng Mt 26,36-46. Sau đó, có phần thảo luận và đúc kết chung.

Tiếp theo là giờ chầu Thánh Thể và cầu nguyện chung. Kết thúc vào lúc 12g trưa.

Tĩnh tâm cho người lớn:

Năm nay, Cha Giuse Phạm Cao Sơn, DCCT, đã giảng tĩnh tâm cho người lớn vào Thánh lễ 17g30 các Chúa nhật mùa Chay. Trong bối cảnh Năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, cha Giuse đã đưa vào các bài chia sẻ những vấn đề rất phong phú về thực trạng hiện nay của các gia đình.

Cha đã phân tích cho cộng đoàn cách hóa giải các khúc mắc, cách thứ tha và nhất là phải luôn cầu xin Đức Mẹ đồng hành. Ngoài ra, còn cần chạy đến và xin ơn cho gia đình trở thành một cộng đoàn nhỏ của Lòng Chúa Thương Xót. Và không gì hiệu quả cho bằng những phút đọc kinh tối chung tại các gia đình.

Cha xứ đã đặc biệt cảm ơn cha Giuse nhân dịp kết thúc kỳ giảng phòng năm nay. Hội đồng Mục vụ giáo xứ cũng đã dâng lên ngài bó hoa tươi thắm để tạ ơn những lời giảng huấn của ngài.

Cha Giuse đã chúc cha xứ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ được tràn đầy hồng ân trong mùa Chay này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top