Giáo xứ Phaolô 3: Thiếu nhi tuyên hứa

Giáo xứ Phaolô 3: Thiếu nhi tuyên hứa

WGPSG -- Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa của các em thiếu nhi lớp Bao Đồng và Vào Đời đã được cha sở giáo xứ Phaolô 3 chủ sự vào lúc 17g30 ngày 21/06/2015 tại thánh đường giáo xứ.

Các em tuyên hứa gồm: 04 em lớp Bao Đồng, 01 em lớp Vào Đời.

Trước Thánh lễ, với cây nến sáng trên tay, các em nghiêm trang đứng trước cửa chính nhà thờ và được cha sở ra đón vào sau khi cha chủ tế hỏi: “Các con đi tìm ai?”. Các em đã khẳng định: “Chúng con đến tìm Chúa Giêsu, Ngài là Thầy và là Bạn Thánh của linh hồn chúng con. Chúng con tìm Người để học hỏi, yêu mến, sống với Người và phụng sự Người”.

Đầu Lễ, cha chia sẻ vời các em: “Chúa Giêsu đang chờ đợi các con. Người là đường, là sự thật và là sự sống. Các con hãy theo Người vì chỉ có Người mới đưa các con đến hạnh phúc đích thực như Người đã nói: “Không ai đến với Cha mà không qua Thầy”.

Trong bài giảng lễ, qua Tin Mừng Thánh Maccô 4, 35-41, cha lấy trọng điểm vào câu 41: “Các ông hoảng sợ và nói với nhau: vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh”, từ đó cha nhắc nhở các em hãy nhận ra Chúa luôn đồng hành với mình để luôn vững tin nơi Chúa vì Người là đấng uy quyền.

 Tiếp theo, cha trao sách Kinh Thánh cho từng em và nói: “Ngài là đường duy nhất đưa nhân loại đến Chúa Cha. Ngài là sự thật tuyệt đối soi sáng sự hiểu biết nguồn gốc và sự sống của loài người. Ngài là sự sống bất diệt. Với Kinh Thánh, các con sẽ hiểu biết Chúa Giêsu nhiều hơn, yêu mến Chúa nồng nhiệt hơn, và trở nên ngày càng giống Chúa”.

 Sau đó, trước Chúa Giêsu Thánh Thể, trước cha sở và cộng đoàn, từng em tuyên xưng đức tin và hứa yêu mến, học hỏi Lời Chúa và phục vụ Chúa trong mọi người. Trong khi cha rảy nước phép trên các em, cộng đoàn hát kinh “Thề cùng Giêsu”.

 Đến lượt em Vào Đời tuyên hứa: “Nhờ Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng con mạnh dạn bước vào đời không ngừng sửa đổi bản thân, hăng say làm việc tông đồ, suy niệm Lời Chúa, can đảm tuyên xưng đức tin...”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành kết lễ, các em đã cảm ơn cha, quý HĐMVGX, quý soeur, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên đã dầy công dạy dỗ các em trong thời gian 8-9 năm đầy hy sinh, vất vả. Các em đã dâng lên cha bó hoa tươi thắm để thay lời cảm tạ.

Trong bầu khí vui tươi của ngày đáng ghi nhớ, các em được chụp hình chung với cha và gia đình.

 
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top