Giáo xứ Phao Lô 3: Khai giảng năm học giáo lý

Giáo xứ Phao Lô 3: Khai giảng năm học giáo lý

WGPSG -- Vào lúc 7g30 ngày 06/9/2015, Chúa nhật XXIII Thường Niên, dưới sự chỉ đạo của Cha Vinh Sơn Vũ Đức Toàn, Tuyên úy xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Phao Lô 3, Ban Điều hành GLV đã hướng dẫn các em thiếu nhi các ngành: Chiên Con; Ấu Nhi; Thiếu nhi và Nghĩa sĩ vào nhà thờ trong trật tự (tổng cộng 110 em).

Trước hết là một tiết mục múa do ca đoàn thiếu nhi phụ trách để tạo sự vui tươi cho buổi lễ.

Tiếp theo, Cha PX Nguyễn Ngọc Thu - chánh xứ Phao Lô 3 - đã nói ngài rất hài lòng về sự đổi mới. Chúng ta sẽ sinh hoạt cùng với giáo hạt, Giáo phận. Đó là niềm vui chung cho giáo xứ. Các con được học giáo lý là học Lời Chúa, “Đạo Yêu Thương” trong một hoàn cảnh xã hội đang đi xuống về mặt đạo đức. Chúng ta cùng cầu nguyện cho cha Tuyên úy, cho các giáo lý viên, hầu có được sự đổi mới thực sự. Cha trao GLV cho cha phó Vinh Sơn.

Cha tuyên bố khai giảng năm học giáo lý 2015-2016. Trong bầu khí thật hào hứng với pháo bông rực rỡ, ngài đã gióng lên 3 hồi trống khai trường tại tiền đường nhà thờ.

Trong bộ đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể mới, các em cùng hướng về quý cha và reo mừng trong những tràng pháo tay làm cho buổi lễ thêm khởi sắc và hứa hẹn sẽ đem lại cho các em nhiều sự đổi mới trong niên khóa mới.

Tiếp theo là Thánh lễ tạ ơn đầu năm học do cha xứ chủ tế, đồng tế có cha phó xứ. Hiện diện trong Thánh lễ có khoảng 110/115 em, và 24 anh chị GLV, quý phụ huynh và quý ông HĐMVGX.

Trong bài giảng lễ, dựa vào Tin Mừng theo Thánh Maccô 7,31-37, cha phó nhấn mạnh câu: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được" (Mc 7,37). Ngài quảng diễn những diều Chúa dạy chúng ta về sự điếc và sự câm về mặt thể lý và tinh thần.

Kết thúc, cha khuyên các em: “Các con học giáo lý là học hỏi Lời Chúa để thành con cái Chúa, biết thờ phượng Chúa để được sự sống đời đời. Hãy lắng nghe và ca ngợi Chúa”.

Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g15. Sau khi giải lao 15 phút, các em bắt đầu vào lớp học tiết thứ nhất. Được biết, Nk 2015-2016, lớp Khai tâm và lớp Rước lễ 1 học sách Giáo lý Hiệp thông 1 và GL Hiệp thông 2 của Ban Giáo lý TTMV - GPSG xuất bản.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top