Giáo xứ Phanxicô Xaviê: Giới trẻ Việt – Hoa nhận Quan Thầy

Giáo xứ Phanxicô Xaviê: Giới trẻ Việt – Hoa nhận Quan Thầy

WGPSG -- Thứ Bảy ngày 26/06/2011, vào lúc 18 giờ 30, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, tại giáo xứ Phanxicô Xaviê, hơn 30 bạn trẻ trong bộ đồng phục áo thun vàng viền đỏ với hình nhà thờ Phanxicô Xaviê trên lưng áo (đồng phục đặc trưng của nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa), xếp thành hàng danh dự hân hoan chào đón những vị khách mời là tu sĩ, giáo dân trong xứ đạo đến hợp dâng Thánh lễ nhận quan thầy của nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa.

Như lời giới thiệu đầu lễ của tu sĩ Jos Trương Hoán, phụ trách nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa, trình bày với quý cha và cộng đoàn: Giới trẻ là một phần sống động và là tương lai của giáo xứ. Với ưu tư trăn trở của cha sở Stêphanô Huỳnh Trụ, nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa đã được thành lập lại cách đây vài tháng. Nói là thành lập lại vì tiền thân của nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa là nhóm Thanh Niên Việt – Hoa. Nhưng nhóm Thanh Niên Việt – Hoa đã không còn sinh hoạt cách đây vài năm. Nhưng nay nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa được thành lập với đường hướng hoạt động và phương cách làm việc hoàn toàn mới.

Sau vài tháng, các bạn trẻ tập quen dần với đường hướng sinh hoạt mới, thì vào ngày thứ Bảy 25-06-2011, nhóm Giới Trẻ việt – Hoa đã chính thức nhận Chân Phúc Giáo Tông Gioan Phaolô II, Đấng đã rất yêu mến và quan tâm đến giới trẻ, làm quan thầy. Như lời cha Đaminh Trần Bình Tiên OP, đã chia sẻ trong Thánh lễ: Chân Phúc Giáo Tông Gioan Phaolô II là một đại lực sĩ của giới trẻ, và khi các bạn trẻ của giáo xứ nhận ngài làm quan thầy, ngài sẽ nâng đỡ và làm tăng thêm sức mạnh để các bạn hoạt động tông đồ hăng say hơn.

Xin quý vị tiếp tục cầu nguyện để nhóm Giới trẻ Việt – Hoa noi gương sáng của Chân Phúc Giáo Tông Gioan Phaolô II trong tinh thần dấn thân phục vụ. Và các thành viên của nhóm Giới Trẻ Việt – Hoa sẽ là tấm gương phản chiếu hình ảnh Chúa Giêsu đến với những người trẻ hôm nay trong sinh hoạt của giáo xứ cũng như đời sống thường ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top