Giáo xứ Phanxicô Đakao: Hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Phanxicô Đakao: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa."

Bài hát mở đầu cuộc hành hương đã diễn tả tâm tình của các thiếu nhi, các phụ huynh và thầy cô giáo lý thuộc giáo xứ Đakao trong ngày hành hương đến nhà thờ Thị Nghè vào lúc 09g40 sáng Chúa nhật 10.04.2016.

Sau khi tham dự Thánh lễ tại giáo xứ, đoàn hành hương, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Trần Đình Khôi, đã khởi hành đi bộ đến nhà thờ Thị Nghè. Từ xa, người ta đã có thể nhận ra các thiếu nhi với những chiếc nón màu vàng rực rỡ đang được các bác trật tự giúp ngăn dòng xe cộ để băng qua đường tiến vào cổng nhà thờ.

Khi các em đã ổn định vị trí, cha Giuse ngỏ lời cảm ơn cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đã tạo điều kiện tốt cho phái đoàn đến hành hương. Kế tiếp, một giáo lý viên đã đọc bài Sách Thánh trước khi cha Giuse công bố bài Phúc Âm theo Thánh Matthêu nói về ngày cánh chung. Ngày mà các dân thiên hạ sẽ được tập hợp trước mặt Chúa và Người sẽ tách biệt họ với nhau, như mục tử tách biệt chiên với dê.

Cha Giuse đã giải thích cho cộng đoàn hiểu ý nghĩa của chữ hành hương là bỏ nơi ở của mình để tìm đến Chúa. Hành hương có năm chiều kích:

1/ Chiều kích Cánh chung: Dành cho con người là những lữ khách trần gian đi ra khỏi môi trường sống đến điểm hành hương để lãnh nhận ân sủng của Chúa.

2/ Chiều kích Lễ hội: Không phải lễ hội ngoài đời, mà là Sám hối, Xưng tội, Rước lễ, đến nơi hành hương lãnh nhận niềm vui là ơn Thánh.

3/ Chiều kích Phụng tự: Chúng ta cầu nguyện, dâng các hành động với niềm tin Chúa hiện diện và đang dõi bước chúng ta, chúng ta cảm ơn Chúa.

4/ Chiều kích Tông đồ: Loan báo đức tin, khi chúng ta đi bộ trên đường trước ánh mắt nhìn ngó của mọi người, chúng ta truyền giảng sự từ bỏ bản thân và hy sinh.

5/ Chiều kích Hiệp thông: Hiệp thông với giáo xứ Thị Nghè, Giáo hội địa phương, nhận lãnh ơn phúc Chúa ban cho hai giáo xứ.

Qua cuộc hành hương, chúng ta cảm nhận thực sự những gì đã đi, đã nếm trải. Xin Chúa ban cho chúng ta được nhiều ân sủng và mang lại nguồn ơn thánh cho nhau.

Kết thúc nghi thức, cha sở Phêrô đã đọc lời nguyện ban phép lành cho đoàn trước khi chụp hình lưu niệm cùng đoàn hành hương.

Được biết giáo xứ Phanxicô Đakao có tất cả 135 thiếu nhi và 22 thầy cô giáo lý. Các em còn nhỏ nhưng rất hăng hái, đến nhà thờ là xếp hàng vào nhà thờ ngay. Sau khi được chúc lành các em vui vẻ lên đường trở về giáo xứ với tâm niệm "đi khắp miền làm nhân chứng cho tình yêu" như bài hát cuối của cuộc hành hương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top