Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thiếu nhi Rước lễ lần đầu

WGPSG -- Chiều thứ Bảy, ngày 6-6-2015, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng tổ chức Thánh lễ cho 85 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế.

Thánh lễ mở đầu bằng cuộc rước Thánh giá nến cao. Khi tiếng hát rộn ràng của ca đoàn vang lên cũng là lúc các em thiếu nhi bước vào nhà thờ trong sự chào đón của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Đầu Thánh lễ, cha xứ đã hân hoan gửi lời chúc mừng tới 85 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu, và cùng với cộng đoàn tặng cho tất cả các em một tràng pháo tay thật giòn giã.

Qua bài Tin Mừng thánh Máccô, cha đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thánh lễ này đối với các em sắp được rước Chúa lần đầu tiên, được Chúa Giêsu thiết đãi bằng Mình và Máu Thánh Ngài. Cha cũng nhắc nhở rằng không chỉ hôm nay mà mỗi ngày khi tham dự Thánh lễ, các em đều được rước Chúa, nghĩa là được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn. Vì vậy, các em hãy siêng năng cầu nguyện với Chúa cho mình, cho ông bà, cha mẹ; nhất là noi gương Chúa để trở nên những Kitô hữu thật tốt lành trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Từ lời nguyện chung đến phần dâng lễ vật, đã được chính tay các em thiếu nhi dâng lên bàn thờ, thể hiện tấm lòng chân thành và ước muốn được đón rước Chúa.

Trong phần hiệp lễ, lần lượt các em tiến lên bàn thờ và đón nhận tấm bánh cao quý mà bấy lâu các em hằng mong đợi.

Trước khi cha ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện phụ huynh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cha chánh xứ, quý sơ, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên và các vị ân nhân đã giúp đỡ các em thiếu nhi có được ngày trọng đại này. Những bó hoa tươi thắm tượng trung cho lòng biết ơn của các em cũng được gửi đến quý cha và quý sơ. Những nụ cười và tiếng vỗ tay vang lên không ngớt, để lại trong lòng các em thiếu nhi Rước lễ lần đầu cũng như các bậc phụ huynh một dấu ấn thật sâu sắc.

Kết thúc Thánh lễ, các em được chụp hình lưu niệm trong niềm vui của gia đình và cộng đoàn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top