Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Tạ ơn và mừng Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Tạ ơn và mừng Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Tạ ơn và mừng Bổn mạng giáo xứ

WGPSG-- “Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa vì đã đón nhận, cưu mang và sinh hạ con Thiên Chúa làm người, làm Đấng cứu độ trần gian. Mẹ đã tin tưởng thưa lời xin vâng và sống trọn tình phó thác mọi sự theo thánh ý Thiên Chúa”.

Trên đây là lời mở đầu của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường trong thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng Giáo xứ (Gx), được cử hành lúc 17g 45 thứ Tư ngày 01.01.2020 tại Thánh đường Gx Nữ Vương Hòa Bình (NVHB).

Đồng tế có linh mục (Lm) Giuse M. – Hạt trưởng hạt Gò Vấp, Lm Bề trên và quý Lm phụ trách dòng Augustinô tại Việt nam, Lm Giuse – chánh xứ Gx. NVHB, cùng quý Lm nghĩa tử của Lm chánh xứ Giuse.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý Soeur Bề trên và quý Soeurs dòng Đaminh truyền giáo, quý Soeurs dòng Đaminh Lạng Sơn và dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, quý thầy dòng Augustinô, quý đại diện chính quyền các cấp, quý chức HĐMV Gx. NVHB và đại diện HĐMV các Gx trong hạt Xóm Mới, quý khách là ân thân nhân của Gx và toàn thể cộng đoàn dân chúa Gx. NVHB.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, ĐGM Giuse đã diễn giảng cho cộng đoàn về hành trình vô cùng gian nan, đầy cam go, thử thách mà Mẹ Maria đã trải qua từ khi cưu mang Chúa, đến khi sinh Chúa ra trong cảnh nghèo hèn nơi hang đá Bêlem, cùng với Thánh Giuse đưa Chúa trốn sang Ai cập, rồi trở lại làng quê Nazareth khó nghèo, cho tới khi đồng hành với Chúa trên chặng đường thương khó, và đón nhận xác Chúa từ trên thập giá, để giúp cộng đoàn lắng đọng tâm hồn và cảm nhận rõ nét hơn về chiều sâu của sự tin tưởng, phó thác mà Mẹ đặt để nơi Thiên Chúa. Chính nhờ sự tin tưởng phó thác, Mẹ đã được hưởng vinh quang hạnh phúc. Nhờ đó, Mẹ nhận được sự bình an trong tâm hồn và trở nên Nữ vương Hòa Bình, đem lại sự bình an cho nhân thế. 

“Hôm nay chúng ta long trọng mừng lễ kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi sống tâm tình tin tưởng, phó thác, cậy trông và yêu mến Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời. Nhờ đó, chúng ta nhận được sự bình an trong tâm hồn, biết kiến tạo sự bình an cho đời sống gia đình, cho cộng đoàn, và cùng chung tay xây dựng hòa bình cho thế giới”.

Ngay sau bài giảng của ĐGM Giuse là nghi thức tuyên hứa của Tân HĐMV Gx. NVHB nhiệm kỳ 2020-2024, sau đó ĐGM Giuse đã trao 17 Ủy nhiệm thư cho quý tân chức và 03 Bằng tưởng lệ cho quý chức vừa mãn nhiệm.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Lê văn Nam – Chủ tịch HĐMV – đại diện Gx, đã có những tâm tình tưởng nhớ những vị mục tử, quý chức, quý thân nhân đã sống và phục vụ trong Gx, nay đã qua đời, đặc biệt Lm Giuse Phạm Trung Thu - một trong sáu cố mục tử, mà hài cốt của ngài đang an nghỉ trong nhà chờ phục sinh của Gx 

Ông cũng bày tỏ tâm tình tri ân đến ĐGM Giuse đã dành sự quan tâm, ưu ái, thăm hỏi, động viên và cầu nguyện cho công trình tôn tạo này. ĐGM Giuse đã chủ sự thánh lễ khởi công vào ngày 20.03.2018, và hôm nay ngài lại tiếp tục chủ tế thánh lễ tạ ơn vì tất cả những thành quả tốt đẹp mà Thiên Chúa đã ban cho cộng đoàn Gx trong suốt thời gian trùng tu nhà thờ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Sau đó mọi người cùng xuống dưới sân nhà thờ dự tiệc mừng thánh lễ tạ ơn và Bổn mạng Gx.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top