Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cha cố Giuse

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cha cố Giuse

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cha cố Giuse

“Niềm vui, niềm an ủi của người mục tử là được gắn bó với đoàn chiên, và vị mục tử cũng là một thành phần của cộng đoàn dân Chúa”.

Trên đây là lời mở đầu của linh mục (Lm) Giuse Bùi văn Quyền – chánh xứ Giáo xứ (Gx) Nữ Vương Hòa Bình (NVHB) – chủ tế thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho cố Lm. Giuse Phạm Trung Thu, nhân ngày giáo xứ đón nhận hài cốt cha về an nghỉ trong Nhà chờ Phục Sinh, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Sáu 29.11.2019, tại thánh đường Gx. NVHB.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có quý chức HĐMV, ca đoàn Têrêsa, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ chiều nay, cầu nguyện cho cha cố Giuse trong những ngày cuối của tháng 11 – tháng cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời – Lm. chủ tế đã gợi cho cộng đoàn suy nghĩ: người linh mục được đến với cộng đoàn dân Chúa, xuất thân từ cộng đoàn và quay trở về với cộng đoàn thi hành bổn phận thờ phượng Thiên Chúa.

Trong lịch sử giáo hội VN, có những vị thánh tử đạo là linh mục, dù bị truy lùng gắt gao nhưng vẫn tiếp tục đến với cộng đoàn dân Chúa vì không muốn xa rời, và trong khi đang cùng cộng đoàn dâng lễ thì đã bị bắt, bị xử tử. Có những vị thừa sai, khi đến VN giảng đạo đã bị cấm đoán và bị đuổi về nước, các ngài đã bộc bạch trong hồi ký: “Khi bị trục xuất khỏi đàng trong, tôi như bị đứt từng khúc ruột và mong muốn có ngày được trở về với đoàn chiên của mình”.

Tất cả những điều đó cho thấy tâm tình của vị mục tử muốn gắn bó với đoàn chiên của mình lớn như thế nào, và đổi lại cộng đoàn dân Chúa cũng luôn rất vui mừng được đón nhận vị mục tử trở về với cộng đoàn. Tình thân đó có được là do ta cùng tin vào Chúa, cùng thờ phượng Chúa và cùng phó thác cuộc sống của mỗi người trong tay Chúa. Như hình ảnh của Chúa Giêsu trong suốt chặng đường khổ nạn: Ngài cầu khẩn, tin tưởng, và trút hơi thở cuối cùng trong tay Chúa Cha.

Cho nên tất cả hành động của người tín hữu phải là hành động của những người thuộc về đấng thánh, đó là hành động yêu thương, đưa ta đến gần với Thiên Chúa và gần với anh em của mình. Do đó, khi ta cầu nguyện trước mặt Chúa không chỉ là chuyện cá nhân mà là chuyện của cộng đoàn.

Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và luôn cầu nguyện cho nhau, và như vậy ta được gắn kết với Thiên Chúa, gắn kết với tất cả những người dù còn sống hay đã qua đời. Tất cả hình thành một gia đình trong Chúa Kitô, một gia đình nhờ Chúa Giêsu Kitô mà thân thương gặp gỡ nối kết với nhau qua lời cầu nguyện và bằng lời cầu nguyện.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ thánh thể. Sau bài hát kết lễ, Lm. chủ tế đã cùng cộng đoàn rước di ảnh và hài cốt cha cố Giuse từ gian Cung thánh xuống Nhà chờ Phục Sinh.

Tại đây, Lm. Giuse đã làm phép tượng Chúa Phục Sinh, cùng cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho các vị mục tử và các tín hữu đã qua đời được an nghỉ trong Chúa.

Được biết sau đúng 7 tháng, kể từ Chúa Nhật II Phc sinh (28.04.2019), phải chuyển xuống nhà thờ tạm sinh hoạt, để dành không gian cho việc tôn tạo nhà thờ trong công trình nâng cấp và trùng tu toàn bộ giáo xứ được khởi công ngày 19.03.2018, thì ngày thứ Năm 28.11.2019, cộng đoàn giáo xứ đã chính thức trở lại các sinh hoạt bình thường trên nhà thờ chính, thánh lễ buổi chiều được cử hành với nghi thức làm phép bàn thờ mới.

Và 9g sáng nay, HĐMV đã đến Nhà chờ Phục Sinh Gx. Chí Hòa đón nhận hài cốt cha cố Giuse về đây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top