Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Rước lễ lần đầu

WGPSG -- “Hôm nay đối với các em là một cột mốc rất quan trọng, và cha mong rằng các em sẽ thật siêng năng rước Chúa để thường xuyên tương tác hơn với Chúa trong đời sống của mỗi em sau này”. Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình với 87 em thiếu nhi trong giáo xứ được Rước lễ lần đầu vào chiều thứ Bảy ngày 28/05/2016.

Chủ trì buổi lễ là cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý sơ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse long trọng dẫn đầu đoàn rước các em thiếu nhi tiến lên bàn thờ. Những lời đầu tiên, cha bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi trước những gương mặt xinh xắn của các em mà sắp tới đây sẽ được chính thức đón rước Chúa vào lòng.

Trong bài giảng, cha đã ví von rằng mối quan hệ của các em với Chúa cũng giống như mạng xã hội Facebook. Ngày hôm nay, Thiên Chúa đã đồng ý hơn 80 lời mời kết bạn của các em, đồng nghĩa với việc cho phép các em được gia tăng kết nối hơn với Chúa. Mỗi lần các em cầu nguyện hoặc rước lễ chính là một lần các em bình luận, trò chuyện với Chúa, để từ đó mối quan hệ của các em với Thiên Chúa sẽ ngày một gắn kết bền chặt hơn. Cuối bài giảng, cha đặc biệt nhắn nhủ tới các em thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu: “Hôm nay đối với các em là một cột mốc rất quan trọng, và cha mong rằng các em sẽ thật siêng năng rước Chúa để thường xuyên tương tác hơn với Chúa trong đời sống của mỗi em sau này”.

Trong phần phụng vụ Thánh Thể, các em thiếu nhi dâng lên Chúa những của lễ, những lời cầu nguyện vừa trong sáng, tinh khiết vừa đơn sơ, mộc mạc. Sau khi đọc vang kinh Thiếu nhi dọn mình rước lễ, toàn thể cộng đoàn đều tập trung theo dõi những giây phút quan trọng nhất của buổi lễ, từng em lần lượt được cha trao cho tấm bánh trắng tinh, chính thức được rước Chúa vào lòng. Những ai đang hiện diện đều có thể cảm nhận được sự vui mừng của các em thiếu nhi lúc này.

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh của các em thiếu nhi đã gửi lời cảm ơn đến cha chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ, quý sơ cùng toàn thể các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã giúp các em tổ chức Thánh lễ ấm cúng này. Sau cùng, các em thiếu nhi cùng dâng lên cha và sơ cùng các anh chị giáo lý viên những bó hoa tươi thắm trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn chở che và nâng đỡ các em thiếu nhi vừa được đón rước Chúa lần đầu vững bước trên con đường đức tin của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top