Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ra trường

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ra trường

WGPSG -- Hòa trong không khí ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, để kết thúc tiến trình khai tâm sau 10 năm học tập tích lũy kiến thức, vào Chúa nhật 15.05.2016, cộng đoàn giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã hân hoan tổ chức Thánh lễ tuyên hứa ra trường cho 22 em thiếu nhi của giáo xứ.

Thánh lễ có sự hiện diện của cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cô đoàn trưởng Maria Nguyễn Thị Bích Uyên, các anh chị huynh trưởng giáo lý viên cùng toàn thể đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, trong tiếng hát ca nhập lễ, đoàn rước tiến lên bàn thờ với sự dẫn dắt của cha Giuse. Những lời đầu tiên, cha gửi lời chào và giới thiệu 22 em thiếu nhi là trung tâm của buổi lễ ngày hôm nay tới toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Cha cũng bày tỏ mong muốn trong Thánh lễ hôm nay cộng đoàn sẽ cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em.

Qua bài Tin Mừng Thánh Gioan, cha Giuse đã nhắc lại vai trò của Chúa Thánh Thần ngay từ xa xưa cho đến hiện tại hay kể cả tương lai. Qua đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng và sức ảnh hưởng sâu sắc của Chúa Thánh Thần đối với mỗi người Kitô hữu trong đời sống đức tin. Kết thúc bài giảng, cha nhắn nhủ tới các em thiếu nhi ra trường một vài điều. Cha mong rằng sau một thời gian dài tích lũy kiến thức, ngày hôm nay sẽ là một cột mốc quan trọng đối với mỗi em. Để sau này khi đã trưởng thành hơn, các em sẽ mãi mãi giữ vững đức tin mạnh mẽ như hôm nay dưới sự sáng soi, chỉ lối của Chúa Thánh Thần. Và cha cũng mong rằng những năm tiếp theo sẽ gặp lại các em nhưng không phải với tư cách là thiếu nhi mà các em sẽ là những huynh trưởng, dự trưởng hướng dẫn và đưa các em thiếu nhi khác đến với vị trí ngày hôm nay mà các em đang vinh dự được đón nhận.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa ra trường. Dưới sự chứng kiến của cha chánh xứ và toàn thể cộng đoàn cùng với ngọn nến Phục Sinh trên tay, từng em đọc lên những quyết tâm và lời tuyên hứa của bản thân. Kết thúc nghi thức, các em chính thức ra mắt cộng đoàn với vai trò mới là một người đã trưởng thành.

Sau Thánh lễ, mọi người ra về trong niềm hân hoan. Ba chữ “xin tuyên hứa” các em đã hô vang, vẫn còn vọng lại trong tâm trí mỗi người. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn tuôn đổ hồng ân xuống các em và dẫn lối chỉ đường cho các em trong cuộc sống trưởng thành sắp tới mà mỗi em sẽ phải trải qua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top