Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”. Đây là lời của Chúa Giêsu đã nói với dân chúng trên bước đường rao giảng và cũng là tâm niệm của Mẹ Maria trong đời sống hướng dẫn người tín hữu hãy luôn tin tưởng, gắn bó và cầu nguyện mật thiết với Chúa qua bài chia sẻ lời Chúa của cha Giuse Bùi Văn Quyền trong Thánh lễ trọng thể kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần thứ nhất 13/05/1917, được cử hành vào lúc 19g30 thứ Bảy 13/05/2017 tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ có quý chức HĐMV, ca đoàn Teresa và rất đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ quây quần bên tượng đài Đức Mẹ Fatima với niềm hoan hỷ và sốt sắng cùng chiêm ngắm Mẹ. Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn làm dấu Thánh giá, hát kinh Chúa Thánh Thần và đọc kinh Kính Mừng, dâng lên Mẹ cùng những ý khấn nguyện của tất cả mọi người.

Trong bài giảng, cha Giuse nêu lên hình ảnh của một người mẹ mắc căn bệnh ung thư trong thời gian mang thai nhưng quyết tâm chịu đau, không dùng thuốc, để tránh những di chứng ảnh hưởng của thuốc đến con mình. Nhìn vào tình cảm của những người mẹ trên cuộc đời này dành cho con cái để ta thấy rõ hơn hình ảnh gắn bó yêu thương của Mẹ Maria dành cho tất cả mọi tín hữu qua tước hiệu: Mẹ phù hộ các tín hữu. Qua dòng lịch sử của Giáo hội với sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở những nơi này nơi khác nói chung và cách riêng tại Fatima mà hôm nay Giáo hội kỷ niệm 100 năm lại càng nhấn mạnh đến mức độ quan tâm của Đức Mẹ dành cho con cái mình. Trong những lúc đó, ta nhận thấy Đức Mẹ không nói gì mới mà chỉ nhắc lại những lời Kinh Thánh mà Mẹ đã nghe và thực hiện trong cuộc sống. Những lần hiện ra ở Fatima, Mẹ luôn nhắn nhủ với nhân loại về ba mệnh lệnh: Hãy ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm và hãy năng lần hạt Mân Côi mà trong đó có mệnh lệnh chính là hãy ăn năn đền tội, cải thiện đời sống cũng chính là chủ đề lớn trong Kinh Thánh Tân ước mà Chúa Giêsu đã rao giảng.

Cha tiếp tục chia sẻ, hôm nay toàn thể Giáo hội Công giáo trên thế giới bước vào ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và kéo dài cho đến tháng Mười, riêng giáo xứ sẽ cố gắng sắp xếp mỗi tháng một lần vào ngày 13 để cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ cách trọng thể tùy vào điều kiện thời tiết, sẽ tổ chức ngoài trời hoặc bên trong nhà thờ, để tất cả mọi tín hữu cùng chạy đến với Mẹ để được ủi an, cùng với Mẹ tôn vinh Thiên Chúa và nói lên quyết tâm của mỗi người muốn làm đẹp lòng Chúa hầu giúp cho đời sống đức tin của chúng ta luôn thăng tiến và hạnh phúc hơn. Việc sùng kính Đức Mẹ Maria là rất tốt, rất cần nhưng hơn nữa phải là phương thế để ta sống đẹp lòng Chúa. Chúng ta luôn nhớ rằng những người mẹ trần gian yêu thương lo lắng cho con cái mình thế nào thì Đức Mẹ cũng luôn lo lắng cho mọi tín hữu như vậy, để ta siêng năng chạy đến với Mẹ, cùng cầu nguyện với Mẹ và xin Đức Mẹ cùng cầu nguyện với chúng ta cho người thân, cho chính mình. Xin Mẹ nâng đỡ niềm tin và cùng cầu với Chúa để ta luôn trọn vẹn niềm tin tưởng vào Chúa, sống trọn vẹn lời Chúa dạy, để đời sống của chúng ta luôn là đời sống của những người con biết làm cho Mẹ hài lòng.

Sau phần hiệp lễ, cộng đoàn cùng đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và nhận phép lành toàn xá. Thánh lễ kết thúc lúc 20g15, mọi người ra về trong hân hoan và tràn đầy ơn lành của Chúa dưới cánh tay nâng đỡ chở che của Đức Mẹ Fatima.​

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top