Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Fatima

WGPSG -- Sứ điệp của Mẹ Fatima vẫn luôn mang tính thời sự không chỉ đối với người Công giáo, nhưng còn là lời mời gọi dành cho cả nhân loại hôm nay”, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch HĐMV giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình (Gx. NVHB) - đã nói như thế, khi phát biểu về mục đích và ý nghĩa đêm ca nhạc tôn vinh Mẹ Maria, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, được tổ chức lúc 19g00 ngày 13.10.2017 tại nhà thờ Nữ Vương Hoà Bình.

Thánh lễ trọng thể

Trước đó, lúc 18g00, cộng đoàn Gx. NVHB đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima (13.10.1917-13.10.2017) do cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMVGX, quý khách mời, các ca sĩ Công giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, cha chủ tế đưa ra hình ảnh của người mẹ thế gian luôn quan tâm, lo lắng và yêu thương dành cho con cái của mình, để cùng cộng đoàn tôn vinh Mẹ Maria với tước hiệu Đức Mẹ Fatima, hay Đức Mẹ Mân Côi. Ngài diễn giảng: “Chính Mẹ Maria qua những lần hiện ra ở nơi này hay nơi khác, đã biểu lộ Mẹ luôn nghĩ đến chúng ta, luôn dõi từng bước trong cuộc đời của mỗi người tín hữu. Với sự quan tâm này, Mẹ luôn mong cho con cái của Mẹ được sống trong bình an, trong sự quan phòng yêu thương của Chúa và nhắn nhủ chúng ta: Hãy cải thiện đời sống, siêng năng lần hạt Mân Côi và tôn sùng Trái Tim Mẹ”.

Cuối cùng, ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy lắng nghe lời mời gọi của Đức Giáo hoàng Phanxicô trong dịp mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Fatima. ĐTC Phanxicô mời gọi người tín hữu không chỉ lắng nghe lời Chúa mà còn lắng nghe lời Mẹ Maria nhắn nhủ để cùng với Mẹ làm những gì Chúa dạy, Chúa muốn để mỗi người luôn được sống trong an bình và hạnh phúc.

Văn nghệ

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Sau đó mọi người tham dự đêm ca nhạc tôn vinh Mẹ Fatima.

Mở đầu, sau khi ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, cha Gioan Bt. Nguyễn Sang, cha Giuse Cao Thăng, quý anh em nghệ sỹ, quý anh em âm thanh ánh sáng, quý ân nhân, đặc biệt là gia đình ông trùm Giuse ở giáo khu Mân Côi cùng những anh em thiện nguyện trong giáo xứ đã tận tụy chuẩn bị trong những ngày qua, ông đã nêu mục đích và ý nghĩa đêm ca nhạc. Ông nói: “Sứ điệp của Mẹ tại Fatima vẫn luôn mang tính thời sự đối với con người, không chỉ dừng lại đối với người Công giáo, nhưng còn là lời mời gọi dành cho cả nhân loại hôm nay. Vì thế, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần cuối ở Fatima, chúng ta họp nhau nơi đây để ca khen Mẹ Fatima, cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta mau mắn thực thi lời nhắn nhủ của Mẹ, đó là: Hãy cải thiện đời sống; hãy tôn sùng Trái Tim Mẹ; hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”.

Nối tiếp, cha chánh xứ đã tuyên bố khai mạc đêm ca nhạc lúc 19g15.

Mở đầu là tiết mục dâng hoa của các em thiếu nhi giáo xứ NVHB, tiếp theo là phần hát thánh ca với sự góp mặt của các ca sĩ Công giáo như: Nguyễn Thanh, Lm Nguyễn Sang, Xuân Trường, Hoàng Kim, Cindy Trần, Thanh Sử, Diệu Hiền, Thúy Huyền, Quang Hiếu, Khắc Thiệu, Khánh Hồng. Tất cả cùng hòa quyện chung trong những tâm tình yêu mến, tôn vinh và cảm tạ qua những bài hát: Tiến dâng Mẹ, Tiếng gọi Fatima, Khúc hát dâng hoa, Mẹ mân côi, Ave Maria, Tình Mẹ… Xin tiến dâng lên Mẹ, tôn vinh Mẹ với một lòng phụng thờ Thiên Chúa để cuộc đời mãi là những bài ca tri ân.

Chương trình kết thúc lúc 21g30, toàn thể cộng đoàn cùng hát: “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…”. Xin cho mọi người luôn nhớ những lời nhắn nhủ của Mẹ. Xin Mẹ che chở và luôn đồng hành với chúng con trên đường đời.

Được biết, trong năm 2017, vào lúc 19g00 ngày 13 mỗi tháng, từ tháng 5.2017 đến tháng 9.2017, Gx. NVHB đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Trước Thánh lễ, sau khi lần chuỗi Mân Côi, cộng đoàn lắng nghe lược sử và những dấu lạ khi Đức Mẹ hiện ra mỗi tháng với ba trẻ nhỏ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top