Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ giỗ 2 năm của cha cố Giuse Phạm Trung Thu 12-4-2021

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ giỗ 2 năm của cha cố Giuse Phạm Trung Thu 12-4-2021

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ giỗ 2 năm của cha cố Giuse Phạm Trung Thu 12-4-2021

TGPSG-- “Alleluia. Alleluia! Quê hương chúng ta ở trên trời, nơi đó chúng ta gặp Đấng Cứu Chuộc là Chúa Giêsu Kitô - Chúa chúng ta. Alleluia!”

Trên đây là lời hát tung hô của ca đoàn Cecilia trước khi công bố Tin mừng trong thánh lễ giỗ hai năm của cha cố Giuse, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Hai ngày 12-4-2021 tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ do Linh mục Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo – Chánh xứ NVHB chủ tế. Tham dự thánh lễ có thân nhân trong gia đình cha cố Giuse,  HĐMV và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ NVHB.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Linh mục Inhaxiô đã dẫn giải lời của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu nói với chị em dòng kín Cát Minh trong cơn hấp hối: “Em không chết, em đi vào cõi sống” để khẳng định với cộng đoàn rằng "cha cố Giuse không chết, ngài vẫn còn đang sống. Ngài từ giã đoàn chiên yêu quý để về với Chúa và đang sống bên Chúa để chuyển cầu cho đoàn chiên giáo xứ chúng ta".

Với những tâm tình chia sẻ rất chi tiết và sống động về lịch sử và cuộc đời của cha cố Giuse, Linh mục Inhaxiô đã cùng với cộng đoàn bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn về những đóng góp, cống hiến, phục vụ và hy sinh to lớn của cha cố tại giáo xứ NVHB này. Linh mục Inhaxiô cũng tha thiết mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng thánh lễ giỗ hôm nay để cầu nguyện cho cha cố, bày tỏ lòng hiếu thảo "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Việc này không chỉ nêu gương cho con cháu biết giữ điều răn thứ tư của Chúa, mà còn thể hiện sự hiệp thông với các linh hồn trong mầu nhiệm phục sinh. Xin cha cố trên thiên đàng cũng tiếp tục cầu nguyện cho đàn chiên của giáo xứ NVHB, cho vị mục tử đương nhiệm có thêm sự năng động nhiệt thành để tiếp nối sứ vụ mà Chúa đã gởi trao nơi giáo xứ thân yêu này.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g45. Sau đó, gia đình cha cố cùng với HĐMV đem hài cốt cha cố xuống nhà chờ phục sinh của giáo xứ NVHB. 

Ngọc Lâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top