Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2021

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2021

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời 2-11-2021

TGPSG-- “Mầu nhiệm các Thánh cùng thông công là mầu nhiệm đẹp của tình yêu vì đã liên kết người còn sống với những người đã chết trong tinh thần yêu thương, chia sẻ bác ái và cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho nhau”.

Trên đây là tâm tình chia sẻ của Linh mục (Lm) Inhatio Nguyễn Quốc Bảo - Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB) - khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời (cách riêng cầu nguyện cho 7 vị mục tử quá cố đã có thời gian mục vụ tại giáo xứ kể từ năm 1965 đến 2009) vào lúc 16g00 thứ Ba 2-11-2021 tại Thánh đường NVHB.

Cùng tham dự Thánh lễ có các vị trong ban Hội đồng Mục vụ (HĐMV), ca đoàn Cecillia và các tín hữu trong giáo xứ. Tất cả đều phải thực hiện nguyên tắc 5K, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh theo quy định của sở y tế TPHCM.

Mở đầu bài giảng, Lm Inhatio đã đề cập và nhấn mạnh về sự chết. Ngài nói: “Khi được sinh ra là khởi điểm chúng ta bắt đầu đi về cõi chết. Mỗi ngày là một bước đi dẫn chúng ta đi dần về sự chết. Cả cuộc sống là một cuộc chuẩn bị cho ngày chúng ta chết”.

Ngài quảng diễn thêm: "Người khôn ngoan là người luôn nghĩ về sự chết để biết cách sống thế nào cho đẹp, cho phải đạo, cho có tấm lòng bác ái từ bi nhân hậu đúng với lời Chúa dạy. Trong cuộc đời của mỗi con người đều có mẫu số chung là Sinh Tử, để từ đó chúng ta nhận ra chân lý ngàn đời vẫn tái diễn xung quanh chúng ta, đó là thân phận tro bụi của con người. Chúng ta được sinh ra từ bụi tro và khi chết đi cũng trở về với tro bụi. Điều này giúp chúng ta nhận ra rằng khi về bên kia thế giới, mỗi người chúng ta không thể mang được gì hơn ngoài những việc bác ái yêu thương mà chúng ta đã làm khi còn sống ở trần gian này, để chúng ta được nhận lại từ Thiên Chúa qua sự thưởng công hay tha thứ cho những thiếu sót, lỗi lầm mà chúng ta mắc phải.

Và ngày hôm nay, trong thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, chúng ta tiếp tục dành những đóng góp hy sinh, những chia sẻ bác ái, cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn đang còn ở trong luyện ngục để xin Thiên Chúa đoái thương, ban ơn tha thứ và sớm đón nhận các linh hồn ấy vào hưởng nhan thánh Chúa đời đời trên Nước Trời, để rồi chính các linh hồn ấy sẽ trở nên thánh và tiếp tục cầu nguyện cho mỗi người chúng ta còn ở nơi thế này được mọi sự an lành và hạnh phúc".

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện giáo dân và phần phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Chủ tế cùng cộng đoàn tiếp tục xuống dưới nhà Chờ Phục Sinh, đọc kinh theo ý Đức Thánh Cha để được lãnh nhận ơn đại xá và nhường lại cho các Đẳng linh hồn.

Được biết Lm Inhatio đã sắp xếp cử hành nhiều thánh lễ trong các ngày lễ trọng để mọi tín hữu được tham dự sốt sắng, mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Ngay sau thánh lễ này, vào lúc 17g15, ngài lại tiếp tục dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, đặc biệt là những người thân quen trong giáo xứ đã được Chúa gọi về trong thời gian giãn cách mà không có thánh lễ an táng và thánh lễ tại gia.

Bài & Ảnh: Ngọc Lâm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top