Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ

WGPSG -- “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi. Ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng. Vì của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng. Của biếu cho mẹ, sẽ đền bù tội lỗi cho chính mình” (Hc 3,3-4. 14).

Lúc 17g15 chiều Chúa nhật 12/5/2013, Cha Giuse Bùi Văn Quyền - Chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình - đã đón các bà mẹ từ cuối thánh đường vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện, tri ân và tôn vinh những người mẹ còn sống, và tưởng nhớ những người mẹ đã ly trần.

Trước Thánh lễ, Ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch HĐMVGX - thay mặt cộng đoàn chúc mừng và cám ơn những người mẹ, suốt cuộc đời vất vả, hy sinh, chấp nhận những nhọc nhằn để lo cho gia đình, con cái. Ông nhắc nhớ đến Đức Mẹ Maria là người Mẹ hoàn hảo và tuyệt vời mà Giáo hội dành trọn tháng Năm để tôn kính Mẹ Maria, cách riêng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần thứ nhất, để xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa, ban bình an, sức khỏe, niềm vui cho những người mẹ, và dìu dắt họ chu toàn sứ vụ thiên chức làm mẹ của mình, đặc biệt là trong Năm Đức Tin này.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse nhắc lại sự kiện Chúa Giêsu về trời đã giúp cho con người thêm vững tin vào tình yêu cũng như lòng trung tín của Ngài. Chúa Giêsu về trời không phải là xa cách nhưng là khởi sự cho cách hiện diện mới mẻ của Ngài nơi trần gian. Đặc biệt, Đức Giêsu luôn hiện diện trong các gia đình. Vì thế, trong gia đình, người chồng là điểm tựa, là thần tượng của vợ và con cái. Ngược lại, hơn ai hết, chính những người mẹ Công giáo là người thông truyền đức tin cho con cái, từ làm dấu, đọc kinh, dạy giáo lý… Chỉ khi cảm thông chia sẻ trách nhiệm với nhau và cho nhau, gia đình sẽ thực sự trở thành gia đình thánh.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Bà Matta Nguyễn Thị Hoa, cựu Tổng Thủ quỹ, có đôi lời tri ân cha chánh xứ, cám ơn quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tổ chức buổi lễ long trọng này để cầu nguyện, tôn vinh và tri ân những người mẹ.

Cuối lễ, cha xứ đã chụp hình lưu niệm với các bà mẹ. HĐMV cũng trao gởi cho mỗi bà mẹ một món quà lưu niệm để đánh dấu Ngày của Mẹ năm 2013.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top