Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ 2015

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Ngày của Mẹ 2015

WGPSG -- “Ai yêu mến cha mình, thì đền bù tội lỗi. Ai thảo kính mẹ mình, thì như người thu được một kho tàng. Vì của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng; của biếu cho mẹ, sẽ đền bù tội lỗi cho chính mình” (Hc 3,3-4.14).

Hôm nay, lúc 17g15 Chúa nhật 10/5/2015, Cha Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình - đã đón các bà mẹ từ cuối thánh đường vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện, tri ân và tôn vinh những người mẹ còn sống cũng như tưởng nhớ những người mẹ đã ly trần.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Ông Giuse Lê Văn Nam - chủ tịch HĐMVGX - thay mặt cộng đoàn chúc mừng và cảm ơn những người mẹ, suốt cuộc đời vất vả, hy sinh, chấp nhận những nhọc nhằn để lo cho gia đình và con cái.

Trong tâm tình đó, xin được cảm ơn và tạ lỗi với mẹ:

- Cảm ơn: Vì mẹ đã cưu mang, hạ sinh và dạy dỗ cũng như suốt đời lo lắng cho con.

- Xin lỗi: Vì những thờ ơ với tấm lòng yêu thương chan chứa của mẹ. Vô tình, đôi lúc đến vô cảm trước vóc dáng, làn da, mái tóc đang tỷ lệ thuận cùng thời gian của mẹ.

Xin Mẹ Maria, người Mẹ tuyệt hảo mà Giáo hội dành cả tháng 5 để tôn kính Mẹ, hãy cầu thay nguyện giúp lên Thiên Chúa ban bình an, sức khỏe và niềm vui cho những người mẹ để các ngài chu toàn thiên chức làm mẹ của mình.

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ: Qua bài Phúc Âm, Chúa Giêsu tha thiết mời gọi chúng ta hãy ở lại trong Chúa bởi Chúa yêu chúng ta: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”.

Cuối lễ, cha xứ đã chụp hình lưu niệm với các bà mẹ. HĐMV cũng trao gởi cho mỗi bà mẹ một món quà để đánh dấu Ngày của Mẹ năm 2015.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top