Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Ngày Của Mẹ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Ngày Của Mẹ

WGPSG -- “Mừng Lễ Chúa Về Trời nhắc nhở mỗi người chúng ta, ngoài việc xây dựng cuộc sống ở trần gian này, người tín hữu phải hướng về đời sau”.

Trên đây là nhắn nhủ của cha Giuse Bùi Văn Quyền - chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình - trong Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên và Ngày Của Mẹ, được cử hành lúc 17g00 ngày 08.5.2016.

Trước giờ lễ, quang cảnh sân nhà thờ dường như nhộn nhịp hơn ngày thường, bởi lẽ hôm nay quý bà, quý mẹ trong trang phục đẹp với bông hoa màu vàng cài trên áo, đang nô nức đến nhà thờ mừng Lễ Chúa Thăng Thiên và Ngày Của Mẹ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã đón quý bà, quý mẹ từ cuối thánh đường tiến lên những hàng ghế dành riêng trong nhà thờ. Sau đó, ông Giuse Lê Văn Nam -Chủ tịch HĐMV giáo xứ- thay mặt giáo xứ có đôi lời chúc mừng quý bà, quý mẹ với hai câu thơ rất tâm tình:

Ngọt ngào nghĩa mẹ, tình cha

Yêu thương dưỡng dục đưa ta vào đời.

…đã làm bầu không khí trong nhà thờ như chùng xuống, bởi lẽ đã làm người ai cũng cảm nhận được tấm lòng bao la như trời biển của đấng sinh thành.

Kết thúc, cùng với mọi người đang hiện diện trong thánh đường, ông cầu chúc, tri ân và tôn vinh những người mẹ còn sống, ước mong họ luôn noi gương Đức Maria là người Mẹ hoàn hảo và tuyệt vời nhất mà Hội Thánh dành trọn tháng 5 để tôn kính; cũng như tưởng nhớ những người mẹ đã ly trần nhân Ngày Của Mẹ năm 2016.

Chia sẻ lời Chúa, cha Giuse nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúa Giêsu Lên Trời là sự kiện có thật đã được Kinh Thánh ghi nhận, là những nhận thức thâm sâu từ chính Thánh Kinh truyền lại cho chúng ta với những ý như sau:

- Sự kiện Đức Giêsu Kitô được tôn vinh, được đề cao, được Thiên Chúa Cha cất nhắc lên trời không phải là việc riêng của Thiên Chúa, mà qua đó khẳng định nguồn gốc thần linh của Ngài như lời Thánh Kinh: “Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha” (Ga 16,28).

- Việc Chúa Về Trời cũng liên quan đến con người như Thánh Gioan viết: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban con một của Ngài cho thế gian, để những ai tin vào Ngài thì sẽ được cứu độ”. Và trong kinh Tin Kinh ta đọc: “Vì loài người chúng ta và để cứu rỗi chúng ta, Người đã từ trời xuống thế”. Như vậy ngày trở về của Chúa Giêsu bên Chúa Cha có con người đi cùng. Hình ảnh Chúa Giêsu được sánh như vị thủ lãnh của đoàn chiên, Ngài dẫn đàng chỉ lối để đoàn chiên đi đến bến bờ bình an và hạnh phúc thật là nước Trời. Ngày Chúa Về Trời không chỉ là niềm vui cho gia đình Nhà Chúa mà còn là niềm vui cho gia đình nhân loại qua lời Chúa đã nói: “Thầy về với Cha của Thầy cũng là Cha của các con”.

Kết luận, cha chánh xứ nhắn nhủ cộng đoàn: “Mừng Lễ Chúa Về Trời nhắc nhở mỗi người chúng ta, trong khi xây dựng cuộc sống ở trần gian này, người tín hữu luôn hướng về đời sau, nơi đó ta mong được gặp Chúa. Muốn vậy, thì ngay cuộc sống hiện tại ta phải sống và thực thi những điều Chúa đã truyền dạy qua giới răn ‘Mến Chúa yêu người’”.

Nhân dịp mừng Ngày Của Mẹ, cha chánh xứ đã chia sẻ thêm những tâm tình với quý bà, quý mẹ. Ngoài ra, ngài kêu gọi những người làm chồng, làm cha hãy quan tâm, nâng đỡ và yêu thương người bạn đời của mình, để những người làm vợ, làm mẹ cảm nhận được cuộc sống tươi vui, nhẹ nhàng và giá trị hơn.

Sau Thánh lễ, quý bà, quý mẹ chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ. Bên cạnh đó, giáo xứ cũng có một phần quà đơn sơ, biểu cảm tâm tình thảo hiếu và tri ân gởi trao cho mỗi bà mẹ nơi cuối nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top