Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Ngày Của Cha

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Ngày Của Cha

WGPSG -- Chiều nay vào lúc 17g00 ngày 19/06/2016, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã vui mừng tổ chức Ngày Của Cha. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền chủ tế. Hiệp dâng có đông đảo cộng đoàn, đặc biệt quý cụ ông, quý chức, quý anh em là những người cha đã được cha chủ tế cùng các em lễ sinh xuống đón chào từ cuối nhà thờ lên những hàng ghế dành riêng ở trên.

Tiếp sau đó, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đại diện cho giáo xứ, có lời chúc mừng đến cha xứ cùng toàn thể những người cha. Lời mở đầu của ông với những ca từ trong bài hát quen thuộc: “Con ra đời có mẹ cha, là trời cao biển lớn bao la...”, đã truyền vào trong lòng mỗi người đang hiện diện trong thánh đường này một thông điệp yêu thương cùng với lòng biết ơn đến công lao to lớn của Đấng Sinh Thành. Thật là hạnh phúc khi ta chào đời được có mẹ có cha, những giọt mồ hôi thấm đẫm lưng áo của cha góp lại cùng dòng sữa ngọt ngào của mẹ đã nuôi nấng con cái khôn lớn, khỏe mạnh nên người. Ông cũng liên hệ đến người Cha ở trên trời là Thiên Chúa nhân từ, chậm bất bình và giàu lòng thương xót. Trong tinh thần hiệp thông, hôm nay giáo xứ NVHB cùng những người con dâng Thánh lễ này để kính thờ Thiên Chúa là người Cha vô cùng khả ái và đầy lòng thương xót. Xin được cầu nguyện, tôn vinh và tri ân cha Giuse chánh xứ, là người cha tinh thần của gia đình giáo xứ NVHB cùng tất cả người cha còn sống cũng như tưởng nhớ những người cha đã ra đi và đang yên nghỉ bên Chúa.

Một vị đại diện trong giáo xứ đã dâng lên Cha Giuse lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng quý mến của cộng đoàn giáo xứ NVHB dành cho người cha tinh thần của mình.

Thánh lễ tiếp tục với bài ca nhập lễ: “Ai muốn theo Ta, ai muốn làm môn đệ Ta, đừng hoài nghi hãy từ bỏ mình đi, hãy vác lấy khổ hình, thập giá ấy chính là mọi đau thương trong đời mà theo ta...”, đã diễn tả nội dung chính trong phần phụng vụ lời Chúa hôm nay.

Trong phần giảng giải Lời Chúa, cha Giuse đã nêu lên tình thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Ngài yêu thương con người như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, Ngài tạo dựng nên vũ trụ này và trao tất cả như một quà tặng, như một cử chỉ của sự quan tâm dành cho con người, nhưng cuối cùng con người cũng không muốn gắn bó với Thiên Chúa. Sách Sáng Thế kể thời Adam và Eva đã từ chối Chúa ngay trong vườn địa đàng, để tìm cho mình một lối đi khác, thể hiện sự không còn tuân phục và quay lưng lại với Thiên Chúa. Sau cùng, để hiểu rõ Lời Chúa và giúp tìm một hướng đi đúng cho người Kitô hữu sống với Lời Chúa dạy trong thời đại hôm nay, cha tóm tắt như sau: Mỗi người chúng ta luôn để tâm tin Chúa, theo Chúa và cũng cầu nguyện cho mỗi người thực sự trung thành với Chúa, không từ chối Chúa, loại trừ Chúa trong những hành động của mình để làm sao luôn luôn giữ luật Chúa, cương quyết không làm những gì trái luật.

Riêng với quý ông, quý anh, nhân Ngày Người Cha, trong Thánh lễ hôm nay, sẽ cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc tròn đầy hơn qua những tâm tình chia sẻ của vị đại diện giáo xứ, cha cũng xin đứng về phía các ông mà nhắn nhủ thêm với quý bà, quý chị hãy mềm mỏng và ngọt ngào hơn với các ông, bớt gắt đi một tý thì sẽ được thêm sự tin yêu và gia đình luôn hòa thuận, đầm ấm hơn. Cha cũng cầu chúc cho tất cả những người cha luôn hăng say nhiệt thành trong việc thờ phượng và phụng sự Chúa, cũng như luôn tận tâm chu toàn bổn phận trong cuộc sống hằng ngày nơi gia đình mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g5. Cha xứ cũng nán lại để cùng chụp chung với mọi người tấm hình kỷ niệm. Giáo xứ xin gởi trao đến mỗi người cha một tấm bánh đơn sơ như tâm tình yêu thương và chúc mừng Ngày Của Cha 2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top