Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ

WGPSG -- Chiều ngày 02.5.2016, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã long trọng rước kiệu Đức Mẹ và mừng Lễ Thánh Giuse Thợ. Đây là một hoạt động nổi bật của người Công giáo, có tính sinh hoạt đạo đức thường niên, đậm chất vui tươi thánh thiện, nhằm diễn tả tâm tình yêu mến và thảo hiếu đối với Mẹ Maria, và qua Mẹ để tôn vinh Thiên Chúa.

Mọi người đều vui mừng đứng vào đoàn rước. Từng hội đoàn, với những cờ hiệu phất phới tung bay trong gió, với những bộ đồng phục mang từng sắc thái riêng biệt, như góp phần tô điểm cho một rừng hoa đẹp cùng tiến dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Đúng 17g00, khi hồi chuông hai vừa cất lên thì ông Tổng Giuse làm dấu Thánh giá, cộng đoàn cùng hát kinh Chúa Thánh Thần và đoàn rước chầm chậm bước đi trong từng lời kinh Mân Côi sốt sắng, trong tiếng kèn Tây quyện cùng những lời hát dâng lên Mẹ.

Hình ảnh đoàn con cái giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình tôn vinh Mẹ trên kiệu với những cánh hoa tươi thắm, nói lên rằng Mẹ Maria chính là bông hoa đẹp nhất mà Giáo hội nhìn nhận không chỉ qua vẻ đẹp bên ngoài mà còn rất xinh đẹp trong tâm hồn. Mẹ chính là bông hoa tuyệt vời được biệt kính cho Thiên Chúa, mà giờ đây, cả giáo xứ cùng hiệp nhất tâm tình cảm mến và tạ ơn xin dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria. Ngoài những bông hoa thiên nhiên còn có cả những hoa thiêng liêng cùng những cánh hoa lòng là đời sống đạo đức, khiêm nhường, phục vụ, hy sinh, bác ái của từng người, từng hội đoàn trong giáo xứ.

Tiếp nối việc rước kiệu Đức Mẹ vào trong thánh đường là bài ca nhập lễ mở đầu cho Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ. Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha xứ Giuse đã giảng giải về hình ảnh gia đình Nagiaret, trong đó có đời sống lao động của Thánh Giuse và Chúa Giêsu. Rồi cha liên hệ đến đời sống của mỗi người tín hữu trong xứ đạo… Sau cùng, ngài tóm tắt: Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ hôm nay, chúng ta chạy đến với Ngài, cầu xin với Chúa và xin Thánh Cả thêm sức mạnh cho chúng ta, để bất cứ việc gì chúng ta làm là vì danh Chúa, để ca ngợi Thiên Chúa, chứ không phải qua công việc chúng ta mà người ta dè bỉu: có đạo mà làm như vậy, hay theo đạo mà không khác người không có đạo là bao nhiêu. Là người Kitô hữu, chúng ta bắt buộc phải làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn bằng những hành động dù nhỏ nhất của mình như Thánh Cả Giuse đã làm cho gia đình Nagiaret và cho những người xung quanh.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ cũng đã có lời cám ơn HĐMVGX, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ NVHB đã tích cực cộng tác để mọi công việc trong ngày mừng tháng Hoa kính Mẹ năm nay được hoàn thành tốt đẹp. Ước mong tất cả mọi người sẽ tiếp tục hăng say cộng tác trong các công việc chung của giáo xứ với tinh thần đoàn kết và hiệp thông trong tình mến Chúa yêu người.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, ban cho chúng ta có được niềm vui nội tâm và sự chăm chỉ làm việc theo thánh ý Chúa, để mọi công việc chúng ta làm đều gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp và sinh nhiều ơn ích thiêng liêng cho chúng ta, gia đình chúng ta, cùng tất cả mọi người sống quanh chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top