Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- Hôm nay, ngày 19/3/2014, hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh cả Giuse, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức một Thánh lễ thật long trọng để cầu nguyện cho Cha chính xứ Giuse Bùi Văn Quyền, cho giáo khu Thánh Giuse và cho tất cả quý vị nhận thánh nhân làm quan thầy.

Trước Thánh lễ có cuộc rước tôn vinh Thánh cả Giuse. Đi đầu là Thánh giá nến cao, đội kèn tây, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, BCH các hội đoàn trong giáo xứ, giáo dân giáo khu Thánh Giuse, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, quý HĐMVGX, nhóm tung hoa, kiệu Thánh cả Giuse, lễ sinh và cha chủ tế.

Sau bài hát ca nhập lễ, ông Tổng thư ký HĐMV đại diện cộng đoàn dân Chúa có lời chúc mừng bổn mạng cha chánh xứ: Mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của cha hôm nay, chúng con nguyện xin Thánh cả cầu bầu cùng Chúa cho Cha:

Được bền đỗ trong thiên chức linh mục, như lòng Chúa mong muốn.

Được tinh tuyền như tấm bánh mà cha dâng mỗi ngày trên bàn thờ.

Được ơn khôn ngoan trong tước hiệu mục tử để chăn đắt đoàn chiên.

Được bình an và lạc quan mỗi ngày trong cuộc sống.

Và được hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Chúng tôi cầu chúc cho quý vị Ban Điều hành giáo khu Thánh Giuse được tràn đầy ơn Chúa, luôn hăng say, nhiệt tình, sức khỏe dồi dào để cùng mọi người trong giáo khu mỗi ngày thêm đạo đức, thánh thiện, biết yêu thương và nâng đỡ nhau trên con đường nên thánh.

Chúng tôi cũng cầu chúc cho quý vị nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, được thánh nhân hằng gìn giữ, chở che và bênh đỡ như khi xưa ngài đã chở che và gìn giữ gia đình Nazarét.

Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ chia sẻ: “Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi, nhưng khó vì lòng người ngại núi, e sông”. Sự e ngại khiến cho con người không dám đối diện với những khó khăn, cũng chẳng mạnh dạn vượt qua những trở ngại dù là nhỏ nhất. Trái lại, nếu cá nhân có lòng quả cảm thì mọi chuyện sẽ khác hẳn, Thánh cả Giuse là một trường hợp cụ thể. Cuộc sống của Ngài đang an lành với bao dự định cho tương lai. Nhưng Ngài lại gặp chuyện khó xử nơi Đức Maria, người đã đính hôn với Ngài hiện đã mang thai. Chuyện khó khăn này khiến cho Ngài phải đi đến quyết định âm thầm lìa bỏ Đức Maria. Tuy nhiên, mọi chuyện đã được tháo gỡ. Lời của thiên thần giải thích cho Thánh Giuse hiểu mọi việc: Mẹ Maria mang thai do quyền phép của Chúa Thánh Thần, rồi với lời khích lệ: “Đừng ngại nhận Đức Maria về nhà mình”. Như thế là đủ cho Thánh Giuse. Từ giờ phút ấy, thánh nhân không còn e ngại bất cứ điều gì. Cuộc đời của thánh nhân đã thay đổi sang hướng khác. Từ đây, Ngài dành tất cả mọi cố gắng để giúp cho gia đình Nagiarét được vững mạnh. Vậy nên, thánh nhân chẳng nề hà khi mang Chúa và Mẹ Maria sang Ai Cập hoặc thay đổi chỗ ở để gìn giữ Đấng Cứu Thế.

Giáo hội tôn vinh Ngài và đặt Ngài như là mẫu gương cho mọi người. Cuộc sống của con người vẫn còn đó rất nhiều e ngại khiến cho người ta không gần được nhau, không xây dựng được tình cảm chân thành với nhau. Vẫn còn e ngại một lời xin lỗi vì tự ái, ngại ngùng một lời cám ơn, chưa mạnh dạn tỏ bày tình cảm chân thành với người thân của mình vì nhiều lý do.

Cầu xin Thánh cả Giuse thúc đẩy từng người biết vượt qua những e ngại để đến với Chúa, với anh chị em, nhờ đó cuộc sống của người tín hữu luôn là những tháng ngày sống trong niềm vui vì đã không e ngại bất cứ điều gì để xây dựng một cuộc sống chân thành yêu thương với mọi người.

Sau Thánh lễ, quý vị HĐMV, quý vị Thừa tác viên ngoại lệ, quý ông bà cố, Ban Chấp hành các hội đoàn, quý vị giáo lý viên dự tòng - hôn nhân, lễ sinh và những người cộng tác phần việc trong giáo xứ dự tiệc chung vui với cha chính xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top