Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 15-11-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 15-11-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Mừng lễ Bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 15-11-2020

WGPSG -- “Hãy cố gắng sống đạo trong đời sống đức tin của mỗi người”. Đó là lời mời gọi trong bài giảng của linh mục (Lm) Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình - Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - khi ngài chủ tế thánh lễ trọng thể mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng HĐMV giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình được cử hành lúc 17g15 Chúa nhật 15/11/2020 tại thánh đường giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu dòng Đaminh Truyền giáo, tân cựu HĐMV, các hội đoàn và rất đông cộng đoàn dân Chúa trong - ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Inhaxiô chia sẻ: "Theo bản năng tự nhiên của con người, ai cũng muốn được sống và cố gắng bảo vệ mạng sống của mình bằng mọi cách. Tuy nhiên, cũng có những người  coi nhẹ đau khổ, không sợ gông cùm, không sợ chết,...sẵn sàng hy sinh mạng sống để làm chứng cho niềm tin của mình vào Thiên Chúa.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - cha ông của chúng ta - đã trung thành theo Chúa và đã chết để làm chứng cho đức tin Kitô giáo. Ngày nay, không còn cảnh bắt bớ, giam cầm, tra tấn và chết vì đạo như xưa, nhưng trong cuộc sống hiện đại, mỗi người tín hữu cần phải sống tinh thần tử đạo hàng ngày qua đời sống hôn nhân gia đình một vợ một chồng, qua đời sống độc thân của linh mục, tu sĩ với sự tận hiến cho Chúa..."

Lm Inhaxiô mời gọi các vị trong HĐMV hãy noi theo gương sống của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để dám dấn thân hy sinh, nhiệt thành tham dự vào các công việc chung của giáo xứ. Đặc biệt , Lm Inhaxiô đã biểu dương và tri ân ông Giuse Lê Văn Nam nhân dịp mừng ngân khánh chủ tịch HĐMV của ông. Đây thực sự là một dấu ấn đặc biệt trong ban thường vụ khi ông đảm trách cương vị chủ tịch qua 4 đời mục tử kể từ năm 1995.

Kết thúc bài giảng, Lm Inhaxiô mời gọi cộng đoàn "hãy cố gắng sống đạo trong đời sống đức tin của mình, đừng vì vật chất, ham lợi thăng quan tiến chức mà chối bỏ đạo Công giáo hoặc không tham dự thánh lễ. Đó chính là cách chúng ta tuyên xưng đức tin của mình trước mặt Thiên Chúa".

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Inhaxiô đã trao bằng tri ân mừng ngân khánh chủ tịch cho ông Chánh Nam cùng những phần quà lưu niệm cho 17 vị đương nhiệm trong dịp mừng lễ Bổn mạng HĐMV giáo xứ.

Ông Chủ tịch cũng bày tỏ lòng tri ân Lm Chánh xứ Inhaxio, các tu sĩ, các cụ, các ân nhân, hội đoàn và toàn thể cộng đoàn đã cộng tác, quảng đại đỡ nâng để HĐMV có động lực và tinh thần hăng say chu toàn nhiệm vụ đã được Giáo hội ủy thác.

Một vị đại diện đã trao tặng Lm chánh xứ lẵng hoa tươi thắm thể hiện sự kính trọng, hiệp thông và tấm lòng quý mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 sau khi cộng đoàn được nhận phép lành cuối lễ từ Lm Chánh xứ Inhaxiô.

Top